Tin Hà Tĩnh

Sân vận động Hà Tĩnh mới đầu tư hơn 62 tỷ đồng đã nứt chằng chịt

Chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng, sân vận động tỉnh Hà Tĩnh mới được đầu tư hơn 62 tỷ đồng đang có nhiều biểu hiện xuống cấp. Trong đó, hệ thống khán đài xuất hiện chằng chịt nhiều vết nứt, các phòng chức năng nhếch nhác, bẩn thỉu...

Dự án cải tạo, nâng cấp Sân vận động tỉnh Hà Tĩnh (đường 26/3, TP. Hà Tĩnh) được nguyên chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh ký quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng ngày 28/2/2018.

Dự án thuộc loại công trình cấp II lúc đầu có mức đầu tư hơn 51,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh bố trí nguồn ngân sách tăng thu. Dự án được giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư; Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hà Nội làm tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Thời gian thực hiện dự án triển khai trong năm 2018-2019.

Dự án nâng cấp, cải tạo sân vận động tỉnh Hà Tĩnh lúc đầu có tổng mức đầu tư hơn 51,3 tỷ đồng

Dự án chính thức được triển khai vào năm 2019 thì ngày 25/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Trần Tiến Hưng ký quyết định số 3812/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án, thiết kế BVTC và dự toán xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Sân vận động tỉnh Hà Tĩnh.

Theo quyết định này, dự án được điều chỉnh tăng dự toán vốn đầu tư lên tổng mức hơn 62 tỷ đồng và điều chỉnh, bổ sung dự án, thiết kế BVTC một số hạng mục khác. Thời gian thực hiện dự án cũng được điều chỉnh thêm từ 2019-2020 hoàn thành đưa vào sử dụng.

Với việc một sân vận động tỉnh hoang tàn, xuống cấp và việc đội bóng đá nam của tỉnh Hà Tĩnh lần đầu tiên trong lịch sử được thăng hạng lên V - League được UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu tư một khoản kinh phí không nhỏ nhằm nâng cấp, sữa chữa lại Sân vận động tỉnh Hà Tĩnh để phục vụ các nhiệm vụ văn hoá, thể thao của tỉnh; đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị TP. Hà Tĩnh và tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đồng thời đáp ứng lòng mong đợi của người dân Hà Tĩnh khi có một sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Tháng 7/2019, dự án chính thức khánh thành hứa hẹn đảm bảo điều kiện thi đấu cho CLB Bóng đá HLHT và tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia

Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, sân vận động tỉnh Hà Tĩnh không chỉ khiến người dân hụt hẫng về quy mô khán đài mà còn hoài nghi về chất lượng các hạng mục tại dự án khi vừa mới được đầu tư hàng chục tỷ đồng này lại có biểu hiện xuống cấp, nhếch nhác.

Nhìn những công trình nhà vệ sinh lộ thiên trên hệ thống khán đài lẫn hệ thống bậc ngồi ở khán đài bị bong tróc hết sơn, nứt toác, vụn vữa khắp nơi khiến nhiều người không khỏi lo ngại. Các nhà chức năng, tường rào mới được nâng cấp sửa chữa nhưng rêu phong, cỏ mọc um tùm như chưa được sữa chữa...

Khi hoàn thành đi vào sử dụng công trình đã bộ lộ không ít bất cập (nhà vệ sinh ngự trên khán đài cùng với khán giả và tận dụng nhà vệ sinh của khán giả làm nơi lắp bảng chiếu điện tử)

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn được biết, sân vận động tỉnh sau khi nâng cấp lên có sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi.

Ngoài hệ thống khán đài A được đầu tư làm mới hoàn toàn thì hệ thống bậc ngồi ở các khán đài còn lại được đổ bản bê tông cốt thép dày 70 trên hệ thống bậc ngồi hiện trạng (gồm mặt và thành đứng); Sơn bậc ngồi bằng sơn EFOXY.

Hệ thống tường đá hộc bao quanh sân được trát lại mặt ngoài bằng VXM mác 75; gia cố các vị trí tường bị nứt bằng phun chất kết dính kết hợp với VXM mác 75; các cổng ra vào cũng được gia cố, cải tạo lại..

Dưới đây là một số hình ảnh Sân vận tỉnh Hà Tĩnh sau thời gian chưa đầy một năm đưa vào sử dụng nhưng xuất hiện nhiều vết nứt, xuống cấp, nhếch nhác được Nhadautu.vn ghi lại:

Sân vận động tỉnh Hà Tĩnh toạ lạc trên đường 26/3, TP. Hà Tĩnh trước khi chưa được nâng cấp, sữa chữa

Vào năm 2018, sân vận động Hà Tĩnh được đầu tư số tiền trên 51 tỷ đồng nâng cấp lên đạt tiêu chuẩn FIFA

Tháng 7/2019, dự án chính thức khánh thành hứa hẹn đảm bảo điều kiện thi đấu cho CLB Bóng đá HLHT và tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia

Tuy nhiên khi hoàn thành đi vào sử dụng đã bộ lộ không ít bất cập (nhà vệ sinh ngự trên khán đâì cùng với khán giả và chủ đầu tư tận dụng nhà vệ sinh của khán giả làm nơi lắp bảng chiếu điện tử)

Hệ thống tường rào xung quanh sân mới được sữa chưa nhưng lại xuất hiện các vết nứt chằng chịt...

Mảng tường khán đài B cũng xuất hiện một số vết nứt

Bên trong các phòng chức năng các mảng rêu bám hoen ố như chưa hề được nâng cấp, cải tạo...

Hệ thống cảnh quan nhếch nhác với đầy rác thải xung quanh sân vận động...

Sàn nhà của các phòng chức năng cũng trở nên hoang tàn...

Hệ thống tường rào trên khán đài được làm mới nhưng xuất hiện các vết nứt, bong tróc lòi cốt thép

Nhiều bức tường dọc khán đài mới nâng cấp, sửa chữa nhưng đã nứt, mác vữa bung tróc sụt rơi xuống...

Theo thiết kế bậc ngồi khán đài được sơn bằng lớp sơn EFOXY nhưng khi thi công sơn bằng lớp sơn thường và nay đã bong mờ

Xuất hiện các vết nứt chằng chịt...

Các hạng mục được nâng cấp, sửa chữa mới đưa vào sử dụng chưa đầy 1 năm đã bong tróc, nứt nẻ... khiến nhiều người nghi ngại về chất lượng thi công của công trình.

Đơn vị trúng thầu thi công dự án hàng chục tỷ đồng này là ai, Nhadautu.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: V.TUÂN - Q.CHI

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP