Xã hội

Sân tennis nửa tỷ của xã nông thôn mới chỉ có 23 người chơi

Chính quyền xã Nhân Cơ huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng sân tennis trong khuôn viên trụ sở UBND xã để cán bộ, công chức, người lao động và người dân sử dụng. Tuy nhiên, sân quần vợt trị giá hơn nửa tỷ đồng hiện nay chỉ có 23 người tham gia.

Ngày 9/5, tại buổi họp báo định kỳ của tỉnh Đắk Nông, ông Trần Bình Tiến, Chánh văn phòng UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, sẽ xử lý theo thẩm quyền những sai phạm về huy động tài chính của lãnh đạo xã Nhân Cơ trong thời gian tới.

Theo ông Tiến, trong năm 2015, nhiều cán bộ, công chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn xã Nhân Cơ có nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao, trong đó có môn quần vợt (tennis). Do vậy xã Nhân Cơ đã huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng sân trong khuôn viên của trụ sở UBND.

Sân tennis nằm sau tòa nhà trụ sở UBND xã Nhân Cơ

Sau khi kêu gọi, xã Nhân Cơ đã nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức. Sau đó, tập thể các thành phần tham gia đóng góp đã hợp đồng với một công ty xây dựng, xây dựng công trình sân tennis trị giá 520 triệu đồng. Tháng 10/2015, công trình đi vào sử dụng.

Theo thông tin, sân vận động nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã (cụ thể là nằm khuất sau tòa nhà trụ sở UBND xã) nên tất cả nhân dân địa phương đều được biết và đăng ký chơi với mức đóng góp là 200.000 đồng/ngày.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đi vào sử dụng, hiện nay mới chỉ có tổng số 23 người chơi thể thao tại đây, trong đó có Bí thư xã, Chủ tịch xã và Phó Chủ tịch xã, cùng 20 người khác là lãnh đạo, lao động các doanh nghiệp.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP