Quốc hội khóa XIV

Sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh lần thứ XX

Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Tĩnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ được tổ chức vào các ngày 19, 20,21 tháng 7. Hướng về Đại hội, trong những ngày qua các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn thành phố đã dấy lên nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt để sẵn sàng bước vào đại hội.

Thời tiết nắng nóng dường như không làm vơi đi không khí rạo rực, phấn chấn của người dân thành phố Hà Tĩnh trong những ngày này. Cả Thành phố đang ngập tràn trong khí thế chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ XX. Để có được không khí sôi động này trong những ngày qua thành phố đã tập trung cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang toàn bộ khuôn viên, điện chiếu sáng và mua sắm thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà văn hoá trung tâm- nơi sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XX. Bằng nguồn đầu tư từ ngân sách và xã hội hóa nguồn lực từ bên ngoài với số tiền trên 2,5 tỷ đồng, dịp này Trung tâm văn hoá thông tin thể thao thành phố đã triển khai làm mới 1500 tấm pano cột điện, 1200 cờ phướn, 500 cờ hồng kỳ, 50 băng khẩu hiệu trên các trục đường chính, thay mới 1.600m2 các cụm pano lớn, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trên 14 tuyến đường. Đặc biệt thành phố đã kêu gọi nguồn lực xã hội hóa xây dựng cụm pano lớn tại Cầu Phủ với trị giá trên 1 tỷ đồng.

Ngoài ra Trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, tổ chức Liên hoan dân ca ví giặm toàn thành phố và chuẩn bị các chương trình văn nghệ chào mừng trước, trong và sau Đại hội.

Là đơn vị làm nhiệm vụ quản lý, chỉnh trang đô thị, những ngày qua Công ty  cổ phần môi trường đô thị đã huy động hết toàn bộ cán bộ, nhân viên cùng các phương tiện, máy móc thiết bị làm thêm ca, thêm giờ để tiến hành thu gom, xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trên toàn thành phố. Đồng thời tiến hành duy tu, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng và điện trang trí, trồng chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường. Đặc biệt là phối hợp cùng các đơn vị viễn thông xử lý, tháo dỡ, thu hồi đường dây viễn thông không sử dụng, bó gọn các tuyến đường dây đang sử dụng đảm bảo mỹ quan đô thị. Công ty cũng đã tiến hành chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đô thị, dắm vá đường, vỉa hè, mương thoát thải, trang trí thảm hoa, cây xanh tại nhà văn hóa thành phố, Công viên Lý Tự Trọng…Mặc dù khối lượng công việc nhiều lại trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhưng cán bộ công nhân viên công ty vẫn nhiệt tình, phấn đấu hoàn thành các công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Xác định Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XX là đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển thành phố, ngay từ đầu năm 2015, Đảng bộ thành phố đã gấp rút triển khai kế hoạch thực hiện đồng bộ về mọi mặt. Chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể phát động phong trào thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội. Tiểu ban phục vụ đại hội đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các Ban đảng và các ngành thực hiện tốt nhiệm vụ liên quan, từ khâu tuyên truyền đến các nội dung, điều kiện phục vụ Đại hội. Nhờ sự chỉ đạo sâu sát, có trọng tâm, trọng điểm nên đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho đại hội cơ bản đã hoàn tất. Ban Thường vụ Thành uỷ đã hoàn thành báo cáo chính trị trình Đại hội, các dự thảo Nghị quyết, báo cáo tổng hợp ý kiến của cán bộ đảng viên toàn thành phố tham gia vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Trong công tác nhân sự Đảng bộ Thành phố cũng đã tiến hành rà soát quy hoạch. Trên cơ sở quy hoạch và chất lượng đội ngũ cán bộ hiện nay để dự kiến Ban chấp hành Đảng bộ khoá XX đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi cũng như trình độ học vấn.

Đối với công tác tuyên truyền Đảng bộ chỉ đạo tập trung vào kênh thông tin chính là hệ thống báo chí từ Trung ương đến địa phương. Thành phố cũng đã tái bản và ra mắt cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh”, tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm 2010-2015. Các ngành nội chính như công an, quân sự xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự phục vụ Đại hội. Văn phòng Thành uỷ và các Ban đảng tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ Đại hội và đại biểu về tham dự đại hội với tinh thần đầy đủ, chu đáo nhất.

Với sự chuẩn bị chu đáo và việc phát huy trí tuệ, dân chủ, tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tại Đại hội, tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Tĩnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2015-2010 sẽ thành công tốt đẹp, mở ra định hướng chiến lược trong lộ trình xây dựng và phát triển thành phố sớm đạt các tiêu chí đô thị loại II.

Bài, ảnh: Bích Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP