Xã hội

Sản phụ tử vong sau khi sinh ở Bệnh viện Việt Pháp

Một sản phụ 9X tử vong sau khi sinh thường ở Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội.

Bên ngoài bệnh viện Việt Pháp. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 5/11, đại diện Sở Y tế Hà Nội xác nhận thông tin một sản phụ tử vong sau khi sinh thường tại Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội). Trước đó, thai phụ trẻ sinh năm 1996 đã sử dụng dịch vụ “thai sản và sinh trọn gói” với nội dung “đồng hành với mẹ và bé cho thai kì trọn vẹn với chi phí gần 70 triệu đồng của Bệnh viện Việt Pháp.

Hơn 11h ngày 2/11, sản phụ bị băng huyết nhưng Bệnh viện Việt Pháp không có phương án xử lý kịp thời. Nhiều giờ sau đó, bệnh viện mới quyết định mổ cho sản phụ này thì phát hiện ổ bụng đã bị hoại tử do vết thương để quá lâu.

Do đó, dù đã được phẫu thuật cấp cứu nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi. Sản phụ trẻ tuổi đã tử vong do xuất huyết sau sinh thường con đầu lòng sau 3 lần phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện này.

Trao đổi trên báo Lao Động, bà Trần Thị Nhị Hà- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã nắm được thông tin sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp, Sở cũng đã nhận được báo cáo ban đầu của bệnh viện về vụ việc.

Do gia đình nạn nhân từ chối mổ tử thi nên hiện nguyên nhân khiến sản phụ tử vong được nghĩ nhiều đến rối loạn đông máu. Hiện em bé sức khỏe vẫn bình thường và được chăm sóc tốt.

Ông Võ Văn Bản, Phó tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp, cho Báo giao thông biết: "Bệnh viện đã nỗ lực làm hết sức, hết khả năng nhưng không thể cứu được bệnh nhân. Chúng tôi cũng đã báo cáo với Sở Y tế Hà Nội về trường hợp tử vong đáng tiếc này".

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP