Xã hội

Sản phụ được đỡ đẻ thành công trên chuyến tàu từ Sài Gòn ra Hà Nội

Một sản phụ đi tàu SE8 từ Huế dự định xuống ga Hương Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã bất ngờ trở dạ, sinh con ngay trên tàu.

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, trên chuyến tàu SE8 (Sài Gòn –Hà Nội) xuất phát tại Sài Gòn ngày 20/4/2022 do trưởng tàu khách Nguyễn Hữu Toản thuộc Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam (Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn) phụ trách đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ.

Theo đó, vào khoảng 8h20 sáng nay, 21/4, Tiếp viên toa 1 – Hoàng Minh Thông thông báo, chị Hồ Thị Thiện, có vé đi tàu từ Huế đi ga Hương Phố tại toa số 1, có hiện tượng sắp sinh.

Em bé chào đời trên chuyến tàu SE8 từ Sài Gòn ra Hà Nội vào sáng nay, 21/4


Ngay sau đó, trưởng tàu Nguyễn Hữu Toản đã thông báo vệ sinh trên tàu và phát thanh tìm hành khách có chuyên môn y tế cùng xuống toa hỗ trợ hành khách sinh con.

Đến 8h50 cùng ngày, một bé gái đã được chào đời trong niềm vui vỡ òa của người mẹ và cả hành khách, nhân viên trên tàu. Sau khi đoàn tàu đến ga Đồng Lê (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) lúc 9h10, sản phụ và cháu bé đã được xuống tàu và chuyển đến bệnh viện, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định.

Tác giả: Hải Dương

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP