Xã hội

Sản phụ đột ngột tử vong sau khi sinh con tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Theo người thân, trước khi vào phòng đẻ thường, sản phụ Nguyễn Thị H. và thai nhi (39 tuần tuổi) được xác định hoàn toàn khỏe mạnh. Thế nhưng, sau khi tiêm thuốc giảm đau dịch vụ với giá 1,5 triệu đồng/mũi và đẻ con thành công, chị H. tử vong.

Mới đây người thân của bệnh nhân Nguyễn Thị H. (sinh 1986, cán bộ một trường trung cấp ở Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết tức tưởi của sản phụ này sau khi vào sinh con tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh.

Theo lời kể của gia đình, chị Nguyễn Thị H. mang thai 39 tuần (sinh con lần 2), có dấu hiệu đau bụng, chuyển dạ vào tối 8/7 nên được chồng và mẹ chồng đưa vào Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh để chờ sinh.

Bệnh viện sản nhi tỉnh Bắc Ninh nơi xảy ra sự việc.

Người thân sản phụ cho biết, trong quá trình chờ sinh, nhân viên y tế của bệnh viện tư vấn cho sản phụ H. tiêm thuốc giảm đau dịch vụ với giá 1.500.000 đồng/ mũi nhưng chị H. không đồng ý tiêm và cho rằng mình có thể chịu đau được. Thời điểm đó, có 4 sản phụ cùng chờ sinh tại bệnh viện thì 3 người trước chị H. đã đồng ý tiêm thuốc giảm đau.

Đến khoảng 1 giờ ngày 9/7, sản phụ và thai nhi có sức khỏe bình thường, tiêm giảm đau trong sinh theo nguyện vọng của sản phụ và gia đình. Đến 1 giờ 35 phút, sản phụ có biểu hiện khó thở, mặt tím tái, không bắt được mạch, không đo được huyết áp và có dấu hiệu ngừng tuần hoàn được các bác sĩ trong ca trực tiến hành cấp cứu.

Tuy nhiên, tình trạng sản phụ diễn biến rất nhanh nên kíp trực quyết định phẫu thuật mổ lấy thai. Bé gái ra đời với cân nặng 3.000 gram. Sau mổ, ê kíp trực tiếp tục hồi sức tích cực cho sản phụ nhưng vẫn có diễn biến nhanh nên được đề nghị chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai. Trên đường chuyển bệnh nhân sản phụ tiếp tục có cơn ngừng tim, ekip tiến hành cấp cứu. Tuy nhiên, sản phụ đã tử vong trên đường đến Bệnh viện Bạch Mai.

Đến ngày hôm sau, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh gọi điện thông báo, cháu bé con của chị H. bị nhiễm khuẩn nên bệnh viện chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Sau 3 ngày, em bé vẫn đang điều trị tại khoa Hồi sức của Bệnh viện Nhi Trung ương. Còn thi thể của sản phụ được đưa về quê mai táng. Gia đình bệnh nhân H. thắc mắc, mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến sản phụ tử vong.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện xác nhận, đúng là có sự việc sản phụ H. đến sinh con tại viện và tử vong sau đó. Về nguyên nhân tử vong của sản phụ H., lãnh đạo bệnh viện cho biết đã mời cơ quan Công an vào cuộc. Cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

“Chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân bệnh nhân tử vong vì tắc mạch ối chứ không phải sốc thuốc gây tê vì theo camara giám sát chuyên môn của bệnh viện thì sản phụ tử vong trong vòng có 3 giây. Trước đó, hộ sinh vẫn đang nói chuyện với sản phụ” - ông Nam thông tin.

Được biết, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá tình hình vụ việc. quy trình tiếp đón bệnh nhân cũng như kết luận của pháp y để xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó bệnh viện sản nhi Bắc Ninh cho kíp trực liên quan đến vụ việc tạm thời nghỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP