Vòng quay Thể thao

Sân Mỹ Đình quá tải chưa từng thấy

30 phút trước giờ bóng lăn trận chung kết U19 VN – Nhật Bản, sân vận động Mỹ Đình đã không còn chỗ trống.

Những cổ động viên có vé cũng phải nhanh chân mới có chỗ ngồi, nếu không chỉ còn biết khóc bởi khi trận đấu bắt đầu, tất cả lối đi, cửa ra vào tại các khán đài đã bị bịt kín bởi hàng ngàn cổ động viên.

CĐV phải trèo trên các bờ tường vì không có chỗ trên khán đài. Ảnh: Tống Đức Thuận.
CĐV phải trèo trên các bờ tường vì không có chỗ trên khán đài. Ảnh: Tống Đức Thuận.

Năm phút sau khi trận đấu diễn ra, bên ngoài các hành lang khán đài A, B, C, D vẫn còn hàng ngàn cổ động viên nhốn nháo chạy từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên như ong vỡ tổ vì không có cách nào tiếp cận được cửa ra vào. Rất nhiều người trong đó có vé nhưng cũng có nhiều người không có vé do được lực lượng làm nhiệm vụ trong sân dẫn vào.

Tại tầng 2, 3, 4, 5 khán đài A, cảnh tượng vô cùng hỗn loạn khi dòng người chạy lên chạy xuống không tìm được lối vào trong sân. Bạn Nguyễn Minh Anh ở Cầu Giấy cho biết có vé nhưng vì vào sân muộn nên khi vào cửa lực lượng an ninh không cho vào vì cửa 6 tầng 5 khán đài A đã đặc kín người. Trong khi đó, hàng ngàn cổ động viên khác cho biết họ đi bằng cách vượt rào vào sân vận động hoặc được một số người làm việc trong sân dẫn vào. Tưởng vào sân xem được nhưng do đông quá nên đến việc ngó vào cũng đành chịu.

Sau khi trận đấu diễn ra chừng 10 phút, tất cả nhân viên an ninh, cảnh sát cơ động ở hầu hết các tầng, các khán đài không cho cổ động viên vào cửa vì quá tải, người có vé cũng không vào được. Thế nên khi trận đấu diễn ra, bên ngoài khán đài sân Mỹ Đình hàng ngàn cổ động viên ngồi la liệt.

Sân Mỹ Đình quá tải chưa từng thấy
Các tấm thảm lót sân cũng trở thành chỗ đứng lý tưởng cho nhiều người trong bối cảnh sân đã chật cứng. Ảnh: Tống Đức Thuận.

Tại khu vực phòng VIP tầng 3 khán đài A, nhiều người có vé VIP đã phải bỏ chạy khỏi phòng vì không có cách nào xem được. Lý do là phòng VIP phải ngồi trong phòng xem qua cửa kính, trong khi bên ngoài khán đài cổ động viên đứng hết lên nên người trong phòng không xem được. Nhiều phòng VIP buộc phải kê ghế để đứng lên xem qua cửa kính. Rất nhiều cổ động viên sau khi không tìm được lối vào cửa khán đài đã chạy lên tầng 3 xông vào khu VIP để gõ cửa các khu này gây nên cảnh tượng hỗn loạn chưa từng thấy.

Để có chỗ xem U19 Việt Nam thi đấu ở trận chung kết, nhiều khán giả đã mạo hiểm ngồi vắt vẻo trên nóc các khán đài.

Nhập mô tả cho ảnh
Một số khán giả ở khán đài A sân Mỹ Đình phải đứng trên những lan can, bám vào trụ cờ để xem trận chung kết giữa U19 Việt Nam và Nhật Bản.
Nhập mô tả cho ảnh
Họ không thể chen chân xuống dưới để có chỗ ngồi thuận lợi nên buộc lòng phải dạt lên trên. Sức chứa sân Mỹ Đình là hơn 40.000 chỗ ngồi nhưng tất cả các khán đài đều quá tải. Khán giả hầu hết phải đứng mới xem được trận đấu.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngồi xem như thế này chỉ cần một chút sơ sẩy là người xem có thể ngã ngửa ra sau rớt xuống đất. Với chiều cao lên đến vài chục mét từ lan can, nếu bị té xuống sẽ xảy ra chất thương rất nặng, thậm chí mất mạng.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngay chỗ lối vào dành cho phóng viên báo chí, nhóm cổ động viên mua được vé nhưng không thể vào sân xem trận đấu. Họ tận dụng những tấm nhựa trèo lên ngồi xem.
Nhập mô tả cho ảnh
Một số khán giả cho biết họ mua vé sát giờ thi đấu với mức 400.000 đồng/vé nhưng không thể vào sân. Một số khác cho biết họ được dắt vào sân với mức 250.000 đồng/lượt nhưng không được chứng kiến trận đấu một cách thoải mái nhất.
Nhập mô tả cho ảnh
Ở tất cả các khán đài, khán giả đều phải đứng.
Nhập mô tả cho ảnh
Có chỗ 2 chiếc ghế ngồi nhưng có đến 5-7 người đứng. Số lượng người xem vượt quá sức chứa của sân Mỹ Đình.
Nhập mô tả cho ảnh
Khi hiệp 2 bắt đầu nhiều khán giả vẫn không từ bỏ cách xem bóng đá mạo hiểm của mình.
Nhập mô tả cho ảnh
Một số khác đến sân nhưng không vào được bên trong đành đứng bên các hành lang xem trận đấu một cách hạn chế.

Cổ động viên có mặt tại sân Mỹ Đình đã cùng nhau bật đèn flash điện thoại tạo nên một hình ảnh đẹp chưa từng có trên SVĐ Quốc gia.

Video

CĐV dùng đèn flash biến sân Mỹ Đình rực sáng như dải ngân hà

Cổ động viên có mặt tại sân Mỹ Đình đã cùng nhau bật đèn flash điện thoại tạo nên một hình ảnh đẹp chưa từng có trên SVĐ Quốc gia

Nhập mô tả cho ảnh
Khi hai đội U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản bước ra sân chuẩn bị làm lễ chào cờ, đồng loạt người hâm mộ trên các khán đài bật đèn flash điện thoại chiếu xuống sân tạo nên một cảnh tượng lung linh.
Nhập mô tả cho ảnh
Khán đài B SVĐ Mỹ Đình với hàng nghìn ngôi sao phát sáng từ chức năng đèn pin flash của điện thoại.
Nhập mô tả cho ảnh
Mỗi ảnh đèn flash riêng lẻ này hợp nhất lại với nhau thành một rừng sao giữa bầu trời đêm.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Phóng viên ảnh của một hãng thông tấn quốc tế cũng thích thú ghi lại cảnh tượng đẹp lung linh trên sân Mỹ Đình.
Sân Mỹ Đình lung linh trong ánh đèn flash trước trận chung kết U19 Đông Nam Á.
Nhập mô tả cho ảnh
Toàn cảnh khán đài B SVĐ Mỹ Đình. Vòng bảng AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 trên SVĐ Mỹ Đình, hy vọng hình ảnh này sẽ một lần nữa xuất hiện để đồng hành cùng ĐTQG chinh phục chiếc Cup vô địch Đông Nam Á.

Tùng Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP