Xe

Saleen S1 - siêu xe Trung Quốc mang thương hiệu Mỹ

Sau những biến cố, hãng siêu xe Saleen được phục hồi tại Trung Quốc và ra mắt chiếc xe thể thao mang tên Saleen S1.

Hãng siêu xe Saleen được thành lập năm 1983, bởi cựu tay đua người Mỹ Steve Saleen. Trước đây, cái tên Saleen S7 với động cơ V8 tăng áp kép từng gây tiếng vang khắp thế giới khi sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Mới đây, Saleen được tập đoàn Jiangsu Secco Automobile của Trung Quốc mua lại và ra mắt mẫu xe thể thao Saleen S1 hoàn toàn mới.

Saleen S1 là mẫu xe đầu tiên ra mắt sau khi hãng về tay tập đoàn Trung Quốc. Thực tế, Saleen S1 cũng không phải mẫu xe mới hoàn toàn mà có nguồn gốc từ chiếc Artega GT của hãng xe Đức Artega cách đây 10 năm.

Năm 2012, Artega phá sản và Steve Saleen mua lại toàn bộ công cụ sản xuất và bản quyền của GT vào năm 2015. Sau đó, Saleen đã tiếp tục cải tiến thiết kế của Artega GT để tạo ra chiếc Saleen S1 ngày nay.

Chiếc Artega GT truyền cảm hứng cho sự ra đời của Saleen S1.

Tổng thể, Saleen S1 có thiết kế khá tương đồng với Artega GT. Riêng phần đầu, phần đuôi cùng một số chi tiết như khe gió và nẹp hai bên thân đã được Saleen thiết kế lại hoàn toàn. Saleen S1 trông hiện đại và năng động hơn Artega GT nhờ những đường nét sắc sảo hơn.

Về sức mạnh, Saleen S1 sở hữu cỗ máy tăng áp EcoBoost 4 xy-lanh, dung tích 2.3 lít lấy từ Ford Focus RS, cho công suất 457 mã lực và mô-men xoắn 577 Nm. Theo Saleen, S1 có thể đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

Saleen S1 ra mắt tại Trung Quốc. Ảnh: Autoblog.

Hình ảnh nội thất xe bên trong vẫn chưa được công khai nhưng thoạt nhìn, có thể thấy xe sở hữu thiết kế ca-bin khá lạc hậu giống Artega GT và tương tự những chiếc xe từ đầu những năm 2000.

Việc chiếc Saleen S1 được sản xuất hoàn toàn ở Trung Quốc sẽ giúp siêu xe này có giá thành dễ chịu hơn, vì quốc gia này đánh thuế rất cao đối với xe nhập khẩu. Saleen S1 sẽ được xuất ra các thị trường quốc tế. S1, bắt đầu lên dây chuyền vào năm 2018. Tuy nhiên, kế hoạch phân phối của S1 chưa được Saleen công bố.

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Saleen S1 , siêu xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP