Thể thao

Salah được định giá tối thiểu là 210 triệu đôla

Bình luận viên đài Sky Sports – Tony Cottee – cho rằng Liverpool có thể bán ngôi sao người Ai Cập với giá tương đương Philippe Coutinho.

“Coutinho đã cập bến Barca với giá 195 triệu đôla. Vì thế, Liverpool sẽ muốn một lời chào mua Mo Salah với số tiền tương tự. Nhưng Salah mới đến chưa đầy một năm và thi đấu thăng hoa, cậu ấy chẳng có lý do gì để ra đi”, Cottee đánh giá về chân sút đang được Real Madrid để mắt.

“Liverpool đang tiến bộ không ngừng và nếu vượt qua Man City ở tứ kết Champions League, uy tín của họ sẽ tăng vọt. Đội chủ sân Anfield đang chứng kiến những chuyển biến tích cực, và tôi không nghĩ Salah sẽ ra đi trong bối cảnh đó. Nhưng nếu cậu ấy quyết định vậy, Liverpool có thể bán với giá thấp nhất là 210 triệu đôla”.

Salah đã ghi 28 bàn qua 28 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: SS.

Cottee cũng đặt Salah lên cùng bàn cân với Lionel Messi, dù vẫn khẳng định chân sút 25 tuổi cần duy trì phong độ ổn định để được ngồi chung mâm với siêu sao của Barca.

“Khó có thể so sánh cầu thủ nào với Messi, nhưng Salah thuận chân trái, sở hữu những cú bứt lên như siêu sao của Barca. Khác biệt là Messi đã ở trên đỉnh cao hơn 10 năm qua. Salah đang thăng hoa ở mùa đầu tiên với Liverpool, nhưng phải thêm khoảng 5 mùa giải nữa để thuyết phục tất cả. Dẫu sao cậu ấy đã chơi tuyệt vời ở mùa ra mắt Liverpool”, Cottee bình phẩm.

Cựu tuyển thủ Anh cũng cho rằng Salah xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải, vượt lên trên Kevin de Bruyne: “Nếu được bình chọn, tôi sẽ chọn Salah. Vấn đề là những phiếu bầu bắt đầu được quyết định vào tháng Hai, trong khi bây giờ đã là giữa tháng Ba. De Bruyne và Salah sẽ là hai ứng viên sáng giá, nhưng tôi vẫn tin Salah sẽ đoạt danh hiệu”.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP