Xã hội

Sai phạm nghiêm trọng vẫn giữ chức Chủ tịch HĐND xã

Nhiều người dân ở xã Hải Lệ, tỉnh Quảng Trị bức xúc về việc Chủ tịch HĐND xã mắc nhiều sai phạm trong quản lý tài chính nhưng chưa xử lý triệt để.

Trong buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tại phường 2, thị xã Quảng Trị, bà Phan Thị Ty, nhân viên Văn thư - Lưu trữ UBND xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị đề nghị giải quyết dứt điểm sai phạm trong quản lý tài chính tại xã Hải Lệ.

Trụ sở UBND xã Hải Lệ.

Trước đó, bà Phan Thị Ty có đơn tố cáo ông Phạm Cường, nguyên Chủ tịch UBND xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định trong công tác quản lý tài chính- ngân sách.

Theo bà Phan Thị Ty, sau khi có đơn tố cáo, Ban Thường vụ Thị ủy Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra và có kết luận về những sai phạm này. Bà Phan Thị Ty cho rằng, việc xử lí vi phạm đối với ông Phạm Cường và một số cá nhân liên quan là chưa thỏa đáng bởi ông Cường hiện vẫn giữ chức vụ Chủ tịch HĐND xã Hải Lệ.

“Khi ông Cường lên làm Chủ tịch xã đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tiền ngân sách và ngoài ngân sách lên đến hàng trăm triệu đồng. Tôi là người đứng đơn mà Đoàn kiểm tra Thị ủy không có kết luận cho tôi, đến bây giờ vụ việc đã kéo dài 2 năm 6 tháng vẫn chưa có hồi âm. Mà trong kết luận đó là ghi mật, không cho tôi được biết, không công khai cho nhân dân xã Hải Lệ được biết nên tạo ra dư luận không hay”, bà Tỵ nói.

Cuối năm 2017, Ban Thường vụ Thị ủy Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra công tác tài chính, ngân sách tại xã Hải Lệ. Kết luận kiểm tra cho thấy, ông Phạm Cường trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Hải Lệ, nhiệm kỳ 2010- 2015 đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng.

Ông Cường đã chỉ đạo thực hiện không đúng quy định về quản lý tài chính, ngân sách số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông Cường sử dụng kinh phí của ngân sách xã thiếu minh bạch.

Ông Văn Ngọc Lãm, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị cho biết, Công an tỉnh Quảng Trị đã điều tra và kết luận có sai phạm tài chính tại xã Hải Lệ. Thị ủy và Ủy ban nhân dân thị xã Quảng Trị đã có quyết định kỷ luật đối với Đảng ủy xã Hải Lệ, ông Phạm Cường và các cá nhân liên quan.

Ông Văn Ngọc Lãm xác nhận, ông Phạm Cường sau khi bị kỷ luật hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐND xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị: “Công an tỉnh thấy rằng, cần xử lý kỷ luật, xử lý hành chính và chưa đến mức phải xử lý hình sự bởi vì có sai phạm nhưng không phải tư túi và giao cho thị xã xử lý hành chính.

Ban Thường vụ Thị ủy đã có xử lý kỷ luật về Đảng đối với Đảng ủy xã Hải Lệ. Đối với cá nhân đồng chí Cường bị xử lý cảnh cáo. Có vi phạm thì sẽ thu tiền lại, đã giao cho xã Hải Lệ thu tiền lại chậm nhất là 30/6 này phải hoàn thành”./.

Tác giả: CTV Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP