Kinh tế

Sacombank thu giữ loạt tài sản khủng của vợ chồng Phạm Công Danh

Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín Sacombank đã thông báo thu giữ hàng loạt tài sản trị giá khủng mà vợ chồng ông Phạm Công Danh đã đem thế chấp.

Sacombank thông báo thu giữ loạt tài sản vợ chồng ông Phạm Công Danh đã thế chấp

Mới đây, ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã thông báo thu hồi loạt tài sản vợ chồng ông Phạm Công Danh đã dùng để thế chấp. Đây là các tài sản tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Tại TP. HCM, Sacombank thông báo thu giữ toàn bộ bất động sản tại địa chỉ số 2 Tây Thạnh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM. Đây là tài sản bên vay công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, công ty TNHH Quốc tế Thiên Thanh và bên thế chấp - ông Phạm Công Danh cùng vợ là bà Quách Kim Chi đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ/nghĩa vụ bảo đảm theo các hợp đồng. Tài sản này đã được dùng để đảm bảo cho một khoản vay 400 tỷ và một khoản vay 192 tỷ đồng.

Ngân hàng này cũng thông báo thu giữ toàn bộ bất động sản tại số 26 đường 281 Lý Thường Kiệt, Phường 15, quận 11. Đây là tài sản ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi đã thế chấp cho Ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Ngân hàng Sacombank) để đảm bảo cho khoản nợ gốc 50 tỷ đồng và lãi phát sinh. Tuy nhiên bên vay đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ.

Cùng đó là thu hồi bất động sản tại số 88 đường số 3, cư xá Lữ Gia, Phường 15, quận 11, TP. HCM do vợ chồng ông Phạm Công Danh đã thế chấp để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ của công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Xây dựng Phước Đại cho khoản vay 16 tỷ đồng.

Tại Đà Nẵng, ngân hàng Sacombank tiến hành thu giữ 4 bất động sản tại phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Đây là các tài sản đã được vợ chồng ông Phạm Công Danh thế chấp cho khoản vay 37 tỷ đồng của công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Xây dựng Phú Nguyễn tuy nhiên bên vay đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ.

Gần đây Sacombank rốt ráo thu hồi các tài sản đảm bảo để thanh lý thu hồi nợ xấu. Trước đó, ngân hàng này thông báo đã thanh lý xong 3 lô đất cụm trong khu công nghiệp Đức Hòa III, tỉnh Long An để thu hồi khoản nợ liên quan đến nhóm ông Trầm Bê.

Sau nhiều lần phải hạ giá vì đấu giá ế ẩm, việc thanh lý thành công ba khu đất này đã đem về cho Sacombank 9.165 tỷ đồng. Theo đánh giá của giới đầu tư, đây là thành công lớn nhất trong năm của ngân hàng này.

Chia sẻ với báo giới, ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank cho biết: “Chúng tôi đã “gồng mình lên” để tìm và áp dụng nhiều giải pháp khác nhau nhằm đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng. Phải nói là Sacombank chạy đua với thời gian để xử lý nợ”.

Tính đến cuối năm 2017, Sacombank xử lý được hơn 19.000 tỷ đồng (bao gồm: thanh lý tài sản nhận cấn trừ nợ gần 2.800 tỷ đồng; bán nợ theo giá thị trường 2.600 tỷ đồng; tự xử lý, thu hồi nợ xấu và các khoản phải thu được hơn 14.200 tỷ đồng), trong đó, hơn 15.000 tỷ đồng là thuộc Đề án tái cơ cấu đã được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Phạm Công Danh , Sacombank

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP