Kinh tế

Sacombank bán trả góp tài sản khủng nhóm ông Trầm Bê

Sacombank mới chỉ thu về 920 tỉ đồng, tương đương 10% giá bán ba lô đất liên quan tới nhóm ông Trầm Bê tại Long An. Số còn lại được trả chậm trong vòng 7 năm với ân hạn 2 năm đầu và phí trả chậm 7,5%/năm.

Sacombank mới chỉ thu về 920 tỉ đồng, tương đương 10% giá bán ba lô đất liên quan tới nhóm ông Trầm Bê tại Long An. Ảnh: T.L.

Thông tin trên vừa được "tiết lộ" trong báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2017 vừa được Sacombank công bố.

Báo cáo ghi nhận 8.280 tỉ đồng phải thu từ bán tài sản cấn trừ nợ, là phần còn lại chưa được thanh toán của ba lô đất liên quan đến nhóm ông Bê - người đang bị truy tố về tội "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" tại Sacombank.

Đối tác mới thanh toán 10% là tiền cọc như trong cam kết ban đầu. Số tiền còn lại sẽ được phía đối tác thanh toán trả chậm trong vòng 7 năm kể từ ngày ký hợp đồng.

Trước đó, ba lô đất này đã được Sacombank đem ra bán nhiều lần với giá khoảng 10.000 tỉ đồng nhưng không thành công. Sau đó, ngân hàng đã phải giảm giá bán gần 900 tỉ đồng để nhanh chóng thu hồi khoản nợ. Cuối cùng, tài sản khủng này được bán với giá 9.200 tỉ đồng, cao hơn 111 tỉ đồng so với giá khởi điểm.

Khoản này đã đóng góp tỉ lệ lớn trong tổng số 19.000 tỉ đồng nợ xấu mà Sacombank đã xử lý được trong năm 2017.

Tác giả: A.HỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP