Trong nước

Sa Pa lạnh 1,9 độ C, đèo Ô Quý Hồ xuất hiện băng tuyết

Trạm khí tượng Sa Pa sáng nay quan trắc nhiệt độ vùng thị trấn du lịch Sa Pa giảm xuống chỉ còn 1,9 độ C, lạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay. Chiều tối qua không ít khách du lịch có cơ hội ngắm băng tuyết xuất hiện trên đèo Ô Quý Hồ.

Băng tuyết xuất hiện mỏng trên khu vực đèo Ô Quý Hồ chiều tối ngày 10/1.

Như vậy khu vực đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa) cùng với vùng núi Lảo Thẩn, xã Ý Tý (huyện Bát Xát) là 2 điểm cùng xuất hiện băng tuyết chiều ngày hôm qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bất chấp cái lạnh dưới 0 độ C, ngày hôm qua, không ít du khách trẻ đã đi cáp treo lên đỉnh núi Fansipan để có cơ hội ngắm băng tuyết, nhưng rất lạ là băng tuyết và mưa tuyết đã không xuất hiện trên "Nóc nhà Việt Nam" trong dịp này như dự báo.

Kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết, vào hồi 7h sáng ngày hôm nay (11/1), các trạm khí tượng trên địa bàn tỉnh Lào Cai quan trắc được nhiệt độ ở thành phố Lào Cai là 12 độ C, thị trấn du lịch Bắc Hà 6,8 độ C; khu du lịch Sa Pa nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 1,9 độ C, thấp hơn ngày hôm qua gần 1 độ.

Hiện nay không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm, đẩy nhiệt độ các khu vực nhích dần lên.

Nhiệt độ Sa Pa hôm nay 1,9 độ C.

Dự báo thời tiết ngày và đêm hôm nay (11/1), các khu vực trong tỉnh Lào Cai nhiều mây, ngày không mưa, ban đêm vùng núi có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi; gió nhẹ và trời rét đậm, rét hại. Vùng cao Lào Cai rét hại nặng đến rất nặng, các khu vực có độ cao từ 2.300 m trở lên cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại cho sản xuất và đời sống của người dân địa phương.

Do trời rét hại nhiều nơi nhiệt độ xuống thấp nên ngày hôm qua (10/1) và ngày hôm nay (11/1), trên địa bàn tỉnh Lào Cai gồm các huyện Sa Pa, Bát Xát, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai đã có ít nhất gần 30 ngàn học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở nghỉ học tránh rét.

Tác giả: Phạm Ngọc Triển

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP