Tin Liên Quan

Rượt đuổi qua 3 tỉnh truy bắt 4 hung thủ gây án bằng hàng nóng

Tối 27/1, cơ quan chức năng đã phối hợp truy đuổi, vây bắt thành công bốn đối tượng gây án bằng hàng nóng sau khi rượt đuổi qua 3 tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

CQĐT Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) nhận tin báo, vào lúc 17h30 ngày 27/01/2015, hai nạn nhân là Nguyễn Hữu Tư và Nguyễn Hữu Bộ (cùng sinh năm 1984), cùng trú xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đang điều khiển xe ô tô mang BKS: 36C – 090.90 thì bị 4 đối tượng lạ mặt dùng súng, hộp xịt, kiếm… tấn công.

Rượt đuổi qua 3 tỉnh truy bắt 4 hung thủ gây án bằng hàng nóng - Ảnh 1

Các vũ khí nóng đối tượng mang theo để tấn công nạn nhân

Hai nạn nhân được người dân địa phương đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, do bị chém nhiều nhát vào phần đầu, ngực, tay và chân. 4 đối tượng trên, sau khi gây án, đã nhảy lên 2 xe ô tô mang BKS: 51C – 123.45 và 60C – 08129 chạy về hướng Nghệ An.

Công an huyện Tĩnh Gia đã trình báo sự việc trên với Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và nhờ công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh hỗ trợ truy đuổi, vây bắt những đối tượng này. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, một nhóm trinh sát đã dùng xe ben chặn đường 2 chiếc xe trên tại địa phận huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) nhưng bọn chúng đã cho chuyển hướng xe tại ngã ba Yên Lý để lên đường mòn Hồ Chí Minh.

Nhận được tin báo, Đội CSGT số 3, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An do Đại úy Đặng Văn Cường (Đội phó) làm tổ trưởng, đã chốt chặn tại ngã ba Thanh Thủy đường mòn Hồ Chí Minh (thuộc địa phận huyện Thanh Chương). Khi thấy 2 chiếc xe trên xuất hiện, Đại úy Đặng Văn Cường cùng Đại úy Nguyễn Đình Bân và cán bộ Bùi Ngọc Tú ra tín hiệu dừng xe nhưng các đối tượng bất tuân lệnh, lao xe về phía trước, chạy thẳng hướng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Đại tá Bùi Đình Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp chỉ đạo và lệnh cho Công an huyện Hương Sơn cùng Phòng CSGT công an tỉnh, khẩn trương huy động lực lượng, lên phương án vây bắt. Cùng thời điểm này, nhà báo Phan Xuân Hồng, Trưởng Văn phòng Đại diện tại Miền Trung của báo điện tử Người đưa tin – báo Đời sống và Pháp luật cũng đang tác nghiệp gần nơi các đối tượng bỏ chạy.

Đại tá Bùi Đình Quang đã đề nghị nhà báo Phan Xuân Hồng cho các đơn vị nghiệp vụ trưng dụng phương tiện (xe ô tô) và vận động quần chúng nhân dân tham gia với các lực lượng, ngăn chặn các đối tượng trên; đảm bảo an toàn tuyệt đối đến tính mạng khi truy bắt.

Rượt đuổi qua 3 tỉnh truy bắt 4 hung thủ gây án bằng hàng nóng - Ảnh 2

Lực lượng chức năng chốt chặt, vây bắt đối tượng trong đêm

Đến 21h45, khi các lực lượng triển khai đảm bảo tại ngã tư đường Hồ Chí Minh và QL8A thì 2 chiếc xe trên xuất hiện. Các cán bộ công an ra tín hiệu dừng phương tiện, nhưng lái xe 51C – 123.45 đã liều lĩnh tăng ga lao về phía trước. Ngay lúc này, anh Điện Anh Quốc (một công dân ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) chở theo các trinh sát, cho xe ô tô bán tải Hilux ép sát nhưng bất thành.

Nhà báo Phan Xuân Hồng ngay lập tức điều khiển xe ô tô Foturne tiếp ứng, khóa ngang phía trước đầu xe của đối tượng. Sự táo tợn, hung hãn của bọn chúng đã khiến 2 xe ô tô của nhà báo Phan Xuân Hồng và anh Điện Anh Quốc bị va chạm mạnh, hư hại nặng.

Rượt đuổi qua 3 tỉnh truy bắt 4 hung thủ gây án bằng hàng nóng - Ảnh 3

Rượt đuổi qua 3 tỉnh truy bắt 4 hung thủ gây án bằng hàng nóng - Ảnh 4

Quá trình rượt đuổi, hai xe ô tô của nhà báo Phan Xuân Hồng và anh Điện Anh Quốc bị hư hỏng nặng

Cùng thời điểm, các trinh sát Công an huyện Hương Sơn và CSGT Công an Hà Tĩnh đã bám chặt thành xe của đối tượng, buộc chúng phải dừng phương tiện. Cả 4 đối tượng bị khống chế, đưa về trụ sở Công an huyện Hương Sơn làm rõ.

Tại CQĐT, các đối tượng được xác định là: Trương Quốc Nam (SN 1982), trú xã EaTrol, huyện Sông Hinh (Phú Yên); Phạm Tấn Vinh (SN 1990), trú tại 122 Hàm Nghi, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn (Bình Định); Nguyễn Văn thu (SN 1986), trú tại xã Thanh Phú, huyện Bình Long (Bình Phước) và Nguyễn Hữu Phước (SN 1984), trú tại tổ 2, khu vực 2, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn (Bình Định). Bọn chúng thừa nhận, đã dùng vũ khí nóng, tấn công 2 nạn nhân tại Tĩnh Gia rồi cùng nhau tẩu thoát. Sau khi chạy qua nhiều chốt trạm, chúng đã bị Công an Hà Tĩnh và quân chúng nhân dân địa phương bắt giữ.

Rượt đuổi qua 3 tỉnh truy bắt 4 hung thủ gây án bằng hàng nóng - Ảnh 5

Bốn đối tượng tại CQĐT

Ngay trong đêm, bọn chúng đã bị CQĐT Công an huyện Tĩnh Gia di lý về công an huyện này để mở rộng điều tra. Được biết, CQĐT Công an huyện Hương Sơn và huyện Tĩnh Gia đã làm các thủ tục, đề nghị các cơ quan cấp cao hơn, khẩn trương khen thưởng đột xuất cho nhà báo Phan Xuân Hồng và một số quần chúng nhân dân đã phối hợp, tham gia cuộc vây bắt những đối tượng này.

Nguyên nhân ban đầu, hành trình truy đuổi và các tình tiết gay cấn của cuộc truy bắt ngoạn mục này, sẽ được chúng tôi phản ánh đầy đủ trên ấn phẩm giấy báo ĐS&PL số ra ngày 30/01/2015.

Quốc Hoàn – Điện Cương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP