Pháp luật

Rùng rợn lời khai của nghi phạm sát hại cô gái, phi tang thi thể xuống sông Hàn

Cơ quan công an xác định, nghi phạm gây án gồm 2 người, một nam và một nữ cùng quốc tịch Trung Quốc. Bước đầu cả 2 đã cúi đầu nhận tội.

Chiều 7/2, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án chỉ sau 7 tiếng đồng hồ đã bắt được hung thủ giết người chặt xác bỏ vào vali trên sông Hàn, VOV cho hay.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, một người đánh cá trên sông Hàn đã hỗ trợ rất tích cực cho việc phá án. Nạn nhân được xác định là Bao Dan Ping, nữ, 20 tuổi, ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, lưu trú tại Nhà nghỉ Phúc Lợi, đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn. Người này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 4/12/2019 với mục đích du lịch, thị thực đến ngày 4/3/2020.

Nghi phạm gây án gồm 2 người, một nam và một nữ cùng quốc tịch Trung Quốc. Đó là Xiao Quy Ping (Tiêu Quý Bình, 27 tuổi) và Tần Lê (Qin Li) ở Quý Châu, Trung Quốc, trú tại số nhà 14 Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng; Nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 23/12/2019, thị trực có giá trị đến ngày 20/3/2020.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Tiêu Quý Bình đánh bạc tại Crown Plaza Đà Nẵng. Nạn nhân là bạn thân của Qin Li, người yêu của Tiêu Quý Bình nên có tiếp xúc và muốn góp tiền để Tiêu Quý Bình đánh bạc với hình thức “thắng, thua chia đều”.

Chân dung nghi phạm và tang vật ở nơi ở. Ảnh: Báo Giao thông & VOV

Ngày 26/12/2019, Xiao Quy Ping đánh bạc thắng 34.000 USD và chia cho Bao Dan Ping 17.000 USD. Trong ngày 4 và 5/2, Bao Dan Ping đưa cho Quy Ping 61.000 USD để tiếp tục chơi nhưng bị thua hết.

Theo thỏa thuận, mỗi người sẽ chịu thua 30.500 USD nhưng Xiao Bao Dan Ping gây sức ép, đòi Xiao Quy Ping phải trả lại tiền. Khoảng 16h30 ngày 6/2, Bao Dan Ping đến phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, để đòi lại tiền. Tại đây, cô và Xiao Quy Ping xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Xiao Quy Ping dùng dây thừng siết cổ và giết chết Dan Ping. Sau khi nạn nhân chết, Xiao Quy Ping dùng dao phân xác nạn nhân rồi bỏ vào vali, túi rác và vứt xuống sông Hàn.

Sáng 7/2, người dân đi tập thể dục phát hiện chiếc vali trôi trên sông Hàn, phía dưới chân cầu Trần Thị Lý. Mở ra xem, mọi người phát hiện bên trong là một số bộ phận cơ thể. Ít phút sau, người dân phát hiện thêm phần đầu nổi phía bờ đông sông Hàn thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP