Giải trí

Rùng mình với những đòn trừng phạt hiểm ác ở showbiz

Phía sau những lời ca tụng, chúc mừng, có rất nhiều âm mưu để chèn ép, chà đạp lẫn nhau vẫn luôn xảy ra trong giới showbiz.

Đời sống của làng giải trí muôn màu muôn vẻ. Trong một xã hội thu nhỏ như Facebook, người ta dễ dàng nhận ra tính cách và ứng xử của những người nổi tiếng, từ vui, buồn, giận hờn đều cũng có thể trở thành một đề tài để nghệ sĩ đem ra than thở hay vui mừng. Thế nhưng, ở ngoài đời thường, còn những tính cách khác sau những hào nhoáng thân thiện mới khiến người ta rùng mình về thế giới này.Cạch mặt, nói xấu

Những mối quan hệ đang tốt đẹp bỗng trở thành đối nghịch không phải hiếm trong giới showbiz và chỉ cần nhạy cảm một chút, người ta hoàn toàn có thể nhìn ra được những mối quan hệ kiểu này. Hai cô người mẫu trẻ triển vọng nhất nhì trong giới giải trí A và Q từng có thời là những người bạn tốt vì tuổi tác cận kề, nhưng tiền bạc đã nhẹ nhàng trở thành lý do 2 người không muốn nhìn mặt nhau, tố cáo nhau trên Facebook dù số tiền cũng không phải lớn.

Một ca sỹ trẻ và một stylist trước đây thường up hình làm việc chung, đi ăn, đi chơi với nhau bỗng nhiên mất tích trên trang cá nhân của nhau cũng là một kết luận nhẹ nhàng một cuộc chia tay mới. Hay đơn giản hơn, cô ca sỹ B. A cũng trở thành cái gai trong mắt của những người bạn đồng nghiệp chỉ đơn giản vì cô xinh đẹp hơn, nhiều bài hit hơn dù hát bị ví như mèo kêu và bị ném đá dữ dội khi tham gia trong một cuộc thi hát, không vì một mâu thuẫn với bất cứ ai sau cuộc thi này.

sơn tùng, đỗ mạnh cường, lê thúy

Qua các chương trình biểu diễn, gameshow, talkshow, người ta dễ hình dung nghệ sĩ là những người có văn hóa, vui vẻ, hài hòa và học thức. Nhưng vẻ bề ngoài ngoan hiền này sẽ vụt tắt rất nhanh trong những cuộc vui không khán giả, máy quay.

Showbiz không hiếm người có trình độ để nói chuyện và ứng xử một cách thông minh, hòa đồng nhưng cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý trước những từ ngữ từ những cái miệng xinh đẹp tưởng như ngoan hiền và đứng đắn. Những đợt lộ tin nhắn Facebook, điện thoại được đăng tải trên báo chí thời gian qua cũng cho người hâm mộ “sáng mắt” về thứ ngôn ngữ “thần thánh” của các nghệ sĩ.

Không chỉ vậy, họ còn sẵn sàng tặng cho nhau những câu chê bai, chửi bới chính những người vừa mới gặp gỡ trong những party, quán bar, quán nhậu chỉ bởi những yêu thích, ích kỷ, nhỏ nhen cá nhân. Cuộc sống nghệ sĩ tưởng như nhiều màu sắc, nhưng thực chất đều là những mối quan hệ khó bền, đã vỡ thì khó lành vì cái tôi cao hơn lời xin lỗi, sự tự trọng.

Tấn công trực tiếp hay gián tiếp đối thủ

Không dừng lại ở việc nói xấu, chê bai, khi đã có sẵn trong máu những thù hằn cá nhân, nghệ sĩ sẽ có những cách riêng để tấn công đối thủ trực tiếp hoặc gián tiếp. Cách tấn công trực tiếp thường phải được ra tay từ một đàn anh, đàn chị có máu mặt, uy thế và tên tuổi, chứ không một tên tuổi ngang hàng nào dám đả động đến đối thủ để tránh bị “xử” lại cho bằng mặt.

Trong một cuộc trao giải bình chọn của một giải thưởng trực tuyến năm 2013, một đàn chị đã yêu cầu BTC đuổi một ca sỹ trẻ ra khỏi vị trí ghế ngồi trung tâm của chương trình, dạt ra sang vị trí khác thì chị mới lên công bố giải đã làm um xùm Facebook. Trong một lần khác, một cô ca sỹ trẻ cũng tố cáo đàn chị này đã chèn ép show không cho cô đi diễn. Đòn đánh này tiếp tục làm xoáy sâu mối quan hệ vốn đã tan vỡ nay càng trở nên căng thẳng của hai nhân vật.

Việc chèn ép show diễn cũng dễ xảy ra trong mối quan hệ cơm không lành, canh không ngọt giữa ca sỹ và công ty quản lý sau khi việc hợp tác chấm dứt không êm ấm. Trương Quỳnh Anh từng lên tiếng việc Thanh Thảo chèn ép bị mất show diễn và bị cắt bỏ vai diễn trong bộ phim Nhất quỷ nhì ma, còn Ngân Khánh kể rằng từng bị Thanh Thảo đã giật micro từ tay cô và lên hát trước trong sự chứng kiến của rất nhiều người. Mặc dù những thông tin này chỉ từ một phía, nhưng không thể phủ nhận một ca sỹ có tên tuổi, chỉ cần vài động tác đơn giản thì một đàn em hoàn toàn có thể bị out ra khỏi một chương trình biểu diễn.

sơn tùng, đỗ mạnh cường, lê thúy

Gần đây nhất, công ty quản lý Văn Production cũng ra lệnh cấm diễn 6 tháng với Sơn Tùng M-TP vì cho rằng chàng trai người Thái Bình đã phá vỡ những cam kết hợp đồng. Một luật sư cho hay, hợp đồng giữa Tùng và công ty là hợp đồng dịch vụ, mang tính định hướng và phát triển, hợp tác kinh doanh thông thường và không quy định ràng buộc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng nên Sơn Tùng đã làm đúng luật khi trước đó, anh yêu cầu công ty quản lý hợp tác thực hiện việc thanh lý hợp đồng trong vòng 30 ngày trong một văn bản gửi cho công ty này ngày 2/10.

Sơn Tùng cũng cho biết thêm anh không được tôn trọng, bị khai thác sức lao động quá sức trong một thời gian dài và môi trường làm việc không phù hợp.

Với những đối tượng ngang hàng về danh tiếng và tên tuổi, xuất phát từ sự ghen tị, những đòn tấn công thường ở mức độ khéo léo và chủ yếu là giấu mặt. Trong một chương trình biểu diễn, thay vì trực tiếp như đàn anh, đàn chị thẳng thừng loại đàn em ra khỏi danh sách biểu diễn, thì họ sẽ nói xấu đối thủ hoặc sử dụng thủ đoạn hạ giá, quan hệ quen biết để người còn lại không được mời, thay đổi vị trí hát trong chương trình.

Nham hiểm hơn, họ tìm cách tạo ra các nhân tố gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ để các ê kíp tự động tan rã vì nghi kị, hình thành mâu thuẫn lẫn nhau. Những khích bác kiểu này đã từng làm nhiều ca sỹ trẻ trong giai đoạn đầu phát triển không chỉ vắt kiệt sức trên các sân khấu mà còn phải mất hàng năm trời mới tìm được một ê kíp phù hợp để phát triển.

Xã hội đen và đòn thù bằng bùa ngải

Những đòn tấn công bằng show diễn, giá cả, truyền thông hay phá vỡ nội bộ không nguy hiểm bằng âm mưu dùng xã hội đen hay bùa ngải để triệt hạ đối thủ. Những tác động đến thân thể chính là cách thức để triệt đường sống của rất nhiều nghệ sĩ mà giới giải trí đã từng nghe qua. Những ân oán được xử lí kiểu này khá khéo léo vì luôn kèm theo sự đe dọa và những tổn hại nặng nề về sức khỏe và tinh thần của người bị hại.

Đối với bùa ngải, nó không chỉ nguy hiểm cho người bị tấn công mà những người làm cũng không hiếm trường hợp bị “ngải quật” trở nên thân tàn ma dại. Để tới tức dùng bùa ngải để triệt hạ đối thủ, thường những người ra tay nhẫn tâm phải có những mối thù rất lớn, nuôi trong đó những âm mưu hạ bệ tàn độc khiến người bị hại không thể duy trì, thậm chí tiêu tan sự nghiệp.

Việt Quang, Phương Thanh, Tinna Tình là những người đã dám đứng lên để công khai mình đã bị chơi xấu bằng bùa ngải và kể lại những ngày tháng quằn quại, đau đớn, không thể ăn, ngủ như người bình thường và sự nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau khi thoát khỏi bùa ngải, Tinna Tình còn xăm dòng chữ Hán chạy dọc theo sống lưng tên của vị sư phụ giúp cô thoát khỏi bùa ngải giống như một tấm lá chắn tâm linh trước những chiêu độc của giới thầy bùa.

sơn tùng, đỗ mạnh cường, lê thúy

Mảng tối trong đời sống của giới người mẫu không chỉ là tranh giành những vị trí trên sân khấu, trang phục đẹp, đại gia… mà còn hiện hữu những thủ đoạn hạ bệ nhau bằng bùa ngải. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường từng lên tiếng ám chỉ việc có người xấu sử dụng bùa ngải với người mẫu Lê Thúy, chân dài được yêu thích của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Người mẫu này đã lờ đờ, loạng choạng bước đi trên sàn catwalk nhiều lần, ngất xỉu phải đi cấp cứu ngay sau show Sea of memory của anh. Đỗ Mạnh Cường khẳng định anh có clip lấy bùa ngải để khẳng định những nghi ngờ anh và ê kíp của mình bị hãm hại. Mặc dù không đưa ra clip nói trên, nhưng anh cho biết việc cảnh báo cho mọi người là có thật, chứ bùa ngải không phải chuyện bịa.

Môi trường giải trí không hề đơn giản, con người không chỉ cần khéo léo trong ứng xử, làm việc, quan hệ mà cũng cần biết cách bảo vệ chính mình và tránh gây ra những cãi vã, mâu thuẫn không đáng có. Trong những cách đáp trả, tấn công, dùng xã hội đen hay bùa ngải là cách trả thù tàn bạo nhất. Điều đó cho thấy, trong giới giải trí, không có giới hạn cho những cách chà đạp, hạ bệ lẫn nhau để đạt được mục đích nhưng nó cũng là con dao có thể gây họa cho chính người cầm khi mất kiểm soát bản thân.

Huyền My

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP