Du lịch

“Rùng mình” với bức hình mùa hè ở vùng đất lạnh nhất thế giới

Mùa đông khắc nghiệt tại vùng đất lạnh nhất thế giới lạnh tới mức vỡ cả nhiệt kế, nhiều người sẽ tò mò đặt câu hỏi không biết liệu mùa hè ở nơi này sẽ thế nào.

Vào tháng 1 năm nay, mạng xã hội từng xôn xao với bức hình cô gái gần như bị đông cứng với gương mặt phủ kín băng tuyết ở ngoài trời âm hàng chục độ C. Cô gái đó là Anastasia Gruzdeva, 25 tuổi, từng gây sốt trên cộng đồng mạng khi chụp hình tại vùng đất có người ở lạnh nhất thế giới. Đó là Yakutsk, thủ đô của Cộng hòa Sakha thuộc Nga, cũng là quê hương của Anastasia.

Bức hình từng gây sốt hồi đầu tháng 1 năm nay, mô tả mùa đông khắc nghiệt tại vùng đất lạnh nhất thế giới - Yakutsk

Nhiều người sẽ tò mò đặt câu hỏi, không biết liệu mùa hè ở vùng đất lạnh nhất thế giới như thế nào. Mới đây, Anastasia đã đưa ra câu trả lời khi đăng tải bức hình dạo chơi trên một cánh đồng hoa ở Yakutsk khi hè tới.

Trái ngược với khung cảnh tuyết phủ dày kín khắp nơi, mùa hè ở Yakutsk khá bình yên với những thảm hoa dại nhiều màu sắc. Tuy nhiên, điều khiến người xem rùng mình đó là cảnh Anastasia bị hàng chục con muỗi đói bâu kín người.

Trong khi đó, mùa hè ở Yakutsk lại là nỗi kinh hoàng với đàn muỗi đói lúc nào cũng chực sẵn "làm thịt" du khách

Anastasia chia sẻ, khi dừng chân hái vài bông hoa dại trong mấy giây, cô bị đàn muỗi đói phủ kín người. “Thật là trải nghiệm tồi tệ”, cô gái nói.

Nếu như mùa đông ở Yakutsk khắc nghiệt tới mức có thể khiến nhiệt kế ngoài trời vỡ vụn vì lạnh cóng, những tháng hè như tháng 6, tháng 7 hàng năm, là khoảng thời gian lý tưởng để du khách đến nơi này.

Cảnh đẹp bình yên tại một vùng quê ở Yakutsk vào mùa hè với thảm thực vật xanh mướt cùng những bông hoa dại nhiều màu

Tại đây, họ có cơ hội thưởng thức đêm trắng khi mặt trời không bao giờ lặn, phiêu lưu dọc theo sông Yakut để trải nghiệm ngày lễ hội quốc gia. Tuy nhiên, một lưu ý đó là, từ tháng 5 đến tháng 9, muỗi là nỗi kinh hoàng thực sự với người dân địa phương và du khách.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP