Tin

Rùng mình với bột phụ gia ninh nhừ siêu tốc

Những cục giò bò mềm, xé ra bên trong còn nguyên màu hồng không bị trắng như thịt heo luộc thì có nhiều khả năng đã sử dụng chất làm mềm thịt.

chayt
Những cục giò bò mềm, xé ra bên trong nó còn màu hồng không bị trắng xác như thịt heo luộc thì có nhiều khả năng đã sử dụng chất làm mềm thịt.

Nguồn video: VTVC1.

Theo như chia sẻ của chủ cửa hàng thì bột ninh siêu tốc “SODA” này có thể nấu được thịt, hầm xương, ngoài ra có thể nấu được bít tết lẫn chè đậu.

Những gói bột Soda này cũng được đóng gói thủ công và không có thông tin nào đính kèm. Dùng chất này trong khi nấu ăn sẽ giúp tiết kiệm được thời gian nấu nướng, tiết kiệm được nguyên liệu và tăng sự hấp dẫn cho món ăn.

Theo chia sẻ của ông Huỳnh Lê Thái Hòa- Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm TP HCM một ví dụ đơn giản như sau: “ Ví dụ một người đi ăn bún bò giò, mà bạn thấy cục giò bò mềm, xé ra bên trong nó còn màu hồng không bị trắng xác như thịt heo luộc thì có nhiều khả năng đã sử dụng chất làm mềm thịt.

Chất Soda này được nằm trong danh sách chất phụ gia được Bộ y tế cho phép sử dụng, tuy nhiên, loại Soda này phải đạt độ tinh khiết cao và có giá dao động từ 200 đến 300 nghìn đồng/1 kg và có thông tin chi tiết sản phẩm rõ ràng.

Ngọc Ngà (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP