Thể thao

Rực sáng trước AS Roma, Mohamed Salah xô đổ hàng loạt kỷ lục

Với 2 bàn thắng vào lưới AS Roma ở bán kết lượt đi Champions League, Mohamed Salah đã xô đổ nhiều kỷ lục ở Champions League cũng như tại Liverpool.

Đêm qua, Mohamed Salah đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với CLB cũ AS Roma. Cầu thủ này đã đặt dấu giày trong 4 bàn thắng (2 bàn, 2 kiến tạo) giúp cho Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 5-2.

Mohamed Salah lập nhiều kỷ lục sau trận đấu với AS Roma

Với 2 bàn thắng trong trận đấu này, tiền đạo người Ai Cập đã xô đổ hàng loạt kỷ lục. Cụ thể, Mohamed Salah đang cùng Firmino (cùng với 10 bàn) trở thành những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool trong một mùa giải ở Champions League.

Bên cạnh đó, Mohamed Salah cũng trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi 9 bàn thắng trở lên ở một mùa giải tại Champions League.

Chưa hết, hiện tại, Mohamed Salah đang giữ kỷ lục ghi bàn ở nhiều trận nhất cho Liverpool trong một mùa giải với 33 trận. Anh cũng cân bằng kỷ lục của Gerrard khi ghi bàn liên tiếp trong 5 trận đấu ở Champions League (trận hòa 0-0 với Porto, Salah không đá chính).

Tính tới thời điểm này, Mohamed Salah đã ghi 43 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Liverpool. Anh chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải cho The Kop của huyền thoại Ian Rush đúng… 4 bàn. Trước mắt, Mohamed Salah còn ít nhất 4 trận đấu nữa (3 trận ở Premier League và trận lượt về với AS Roma). Anh hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục này.

Xa hơn, Mohamed Salah đang được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018 sau màn trình diễn rực sáng ở mùa giải này.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mohamed Salah , AS Roma , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP