Du lịch

Rùa bị đục mai xích vào cây khi chủ đi du lịch

Một con rùa ở Đức bị chủ đục mai xích vào cây trong vườn trước khi lên đường đi du lịch.

Rùa bụng vàng bị đục mai, xích vào cây trong vườn ở Đức khi chủ đi vắng. Ảnh: CEN.

Một con rùa bụng vàng ở thành phố Dortmund, Đức được giải cứu trong tình trạng mai bị đục thủng và bị xích vào cây, Metro ngày 30/8 đưa tin.

Một người phụ nữ địa phương gọi đội cứu hỏa Dortmund sau khi phát hiện tình trạng nằm lật ngửa của con vật với sợi dây xích vướng vào bụi cây.

Arne Stenzel, 50 tuổi và vợ Ute, 48 tuổi của tổ chức giải cứu động vật địa phương là những người đầu tiên đến hiện trường sau khi được lính cứu hỏa liên lạc. "Tôi đã sốc khi thấy con vật. Bạn cũng không thể buộc một con chó vào sợi dây rồi đi đâu đó được", Stenzel nói.

Con rùa bụng vàng được văn phòng thú y thành phố và vợ chồng Stenzel chuyển đến một trung tâm chăm sóc động vật để điều trị vết thương. "Nó chắc phải thấy cực kỳ đau đớn vì mai rùa không chỉ là mai mà tương tự như da người”, Max Schauerte tại trung tâm chăm sóc động vật nói.

Người chủ có thể đối mặt với cáo buộc ngược đãi động vật khi trở lại sau kỳ nghỉ.

Rùa bụng vàng sống cả trên cạn và dưới nước, là loài bản đại ở đông nam Mỹ, được nhiều người nuôi làm thú cưng. Những con có thể sống trong bể nhỏ nhưng không gian sống cần được mở rộng khi chúng lớn lên.

Rùa bụng vàng cần môi trường sống đủ nước để di chuyển và có chỗ để tắm nắng, hong khô cơ thể.

Tác giả: Vũ Phong

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: du lịch , rùa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP