Du lịch

Rủ nhau xuất ngoại đón Tết

Trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2018, khách xuất ngoại đón Tết chiếm 60% tổng lượng khách đăng ký tour.

Khách quốc tế về -"thủ đô" resort Hàm Tiến - Mũi Né trú đông năm nay tăng mạnh - Ảnh: Đ.TRONG

Mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2018, khởi hành từ 23 tháng chạp đến mùng 10 tháng giêng, các công ty du lịch ghi nhận lượng khách đăng ký nhiều hơn mọi năm, trong đó lượng khách xuất ngoại đón Tết chiếm tỉ lệ 60% tổng lượng khách đăng ký tour.

Theo Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, hơn 56.000 du khách trong nước và quốc tế tham gia các hành trình vui Tết, du xuân sử dụng dịch vụ của đơn vị này, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị - truyền thông lữ hành Saigontourist, cho biết tổng lượng khách du lịch trong nước toàn hệ thống đạt trên 13.500 lượt, trong đó tập trung các tuyến điểm miền Trung, miền Bắc và Đà Lạt.

Theo đại diện Fiditour, lượng khách Việt kiều tập trung vào các tuyến xuyên Việt, tour trọn gói hoặc được thiết kế theo nhu cầu riêng của nhóm khách (tour option). Các tour dịp Tết khách chọn thường có hành trình từ 4-5 ngày, khởi hành từ mùng 2 Tết để thuận tiện cho việc đón Tết vừa được trải nghiệm nhiều điều thú vị, phần lớn là khách nhóm từ 3-10 khách.

Nhóm tour có giá trung bình từ 10-20 triệu đồng/khách, di chuyển bằng máy bay được các du khách chọn nhiều nhất. Doanh nghiệp này dự kiến lượng khách mua tour tăng khoảng 30% so với năm 2017.

Đại diện Vietravel cũng cho biết đến thời điểm này, các tour nước ngoài gần như đã chốt sổ, tour trong nước chốt 90%. "Nhu cầu đăng ký tour thời điểm cận Tết tăng mạnh khiến công ty bị bất ngờ, có thể do kiều bào về quê ăn Tết, nhiều gia đình mới bắt đầu lên kế hoạch du xuân" - đại diện doanh nghiệp nói.

Theo các doanh nghiệp, xu hướng xuất ngoại đón Tết của du khách tăng cao, chiếm tỉ lệ 60% tổng lượng khách đăng ký tour. Các điểm đến được nhiều du khách lựa chọn bao gồm: Campuchia, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc...

Bình Thuận: hết phòng do khách Nga trú đông

Nhiều khu nghỉ dưỡng tại "thủ đô" resort Hàm Tiến - Mũi Né (Bình Thuận) đã "cháy phòng" trong những ngày Tết, số phòng còn trống rơi vào các ngày mùng 1, mùng 5 và mùng 6 Tết.

Theo bà Bùi Phương Nhung - giám đốc quản lý khu nghỉ dưỡng Blue Shell, phần lớn khách trong nước và khách Nga đến đăng ký nghỉ dưỡng và đặt trước cách đây một tháng. Ông Mai Văn Huy - giám đốc kinh doanh khu nghỉ dưỡng 4 sao Sunny Beach - cho biết lượng khách từ châu Âu đến trú đông, cộng với du khách trong nước nghỉ Tết Nguyên đán khiến nhiều resort "cháy phòng" từ trước.

Bà Rịa - Vũng Tàu: quyết giữ sạch bờ biển

Nhiều khách sạn hạng sang, resort và khu du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã kín phòng trong thời gian từ ngày 18 đến 24-2 (tức mùng 3 đến mùng 9 Tết Mậu Tuất). Theo ông Nguyễn Thế Hùng - giám đốc Vietsovpetro Resort, tất cả 184 phòng của resort này đã được đặt kín lịch từ mùng 3 đến mùng 5 Tết.

Ông Nguyễn Xuân Dũng - giám đốc Ban quản lý du lịch quốc gia Côn Đảo - cho biết hơn 50 cơ sở lưu trú với gần 1.000 phòng của huyện đảo này gần như đã kín phòng, trong đó phần lớn du khách ở miền Bắc đặt phòng từ ngày đầu tiên năm mới.

Nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm việc cấm ăn nhậu, xả rác dưới bãi tắm, TP Vũng Tàu cho biết sẽ huy động khoảng 350 người trực chốt để nhắc nhở và ngăn chặn không cho du khách xuống bãi tắm ăn nhậu, xả rác. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm chứ không "du di cho qua".

Tác giả: NHƯ BÌNH - ĐỨC TRONG - ĐÔNG HÀ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: du lịch , xuất ngoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP