Pháp luật

Rủ nhau trốn nợ, 2 vợ chồng lĩnh 38 năm tù

Do tin tưởng vợ chồng Quyên, Phước nên nhiều người đã cho Quyên, Phước vay với số tiền trên 13,4 tỷ đồng, sau khi vay được tiền, vợ chồng Quyên, Phước cho người khác vay lãi suất cao hơn. Đến giữa năm 2012, Quyên và Phước đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Mới đây, TAND tỉnh Hà Nam đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Quyên và Lê Văn Phước về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, với mục đích hưởng lợi từ chênh lệch lãi suất tiền vay, hai vợ chồng Nguyễn Thị Quyên và Lê Văn Phước, trú tại tổ 1, phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý, đã đi vay tiền của nhiều người rồi cho người khác có nhu cầu vay lại với lãi suất cao hơn.

Bị cáo Nguyễn Thị Quyên và Lê Văn Phước tại phiên tòa (ảnh: báo Hà Nam)

Do tin tưởng vợ chồng Quyên, Phước nên nhiều người đã cho Quyên, Phước vay với số tiền trên 13,4 tỷ đồng. Sau khi vay được tiền, Quyên và Phước đã cho vay nhiều nơi khác nhau, nhưng bị “phá sản”. Đến cuối tháng 5/2012, vợ chồng Quyên, Phước bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước, trong thời điểm bỏ trốn Quyên, Phước đã thu hồi được 9,5 tỷ đồng, nhưng không sử dụng số tiền này để trả nợ cho các chủ nợ mà cố tình che giấu địa chỉ, không liên lạc với chủ nợ để chiếm đoạt số tiền đã vay.

Đến ngày 21/11/2013, 2 vợ chồng này đã bị bắt theo lệnh truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Nam khi đang lẩn trốn và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Quyên và Phước đã thừa nhận hành vi phạm tội, HĐXX Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Nguyễn Thị Quyên 20 năm tù, Lê Văn Phước 18 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả: Đ. Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP