Xã hội

Rủ nhau đi câu cá, 3 học sinh tiểu học bị đuối nước thương tâm

Ngày 14/4, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai Tô Văn Chánh cho biết: Trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tiểu học tử vong.

Theo đó, khoảng 10h sáng 14/4, 3 em học sinh trong đó có 2 anh em ruột là Nguyễn Anh Khôi (sinh năm 2011, học sinh lớp 3A3), Nguyễn Đăng Khôi (sinh năm 2013, học sinh lớp 1A1, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Phú Túc) và Hoàng Công Huân (sinh năm 2012, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) rủ nhau ra ao nước của gia đình em Huân câu cá. Vì trời nắng nóng nên các em đã xuống ao tắm, nhưng cả 3 em đều không biết bơi nên đã đuối nước và tử vong.

Một số người dân trực tiếp tham gia cứu nạn cho biết, sau khi nghe tiếng tri hô, nhiều người đã đến hồ nước và nhảy xuống tìm kiếm 3 em học sinh. Khi vớt được các nạn nhân, dù đã nỗ lực sơ cứu nhưng cả ba em đều đã tử vong trước đó.

Tại hiện trường, trên bờ ao vẫn còn những đôi dép của các em để lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã đến viếng và hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Được biết, gia đình 2 anh em Anh Khôi và Đăng Khôi ở Kon Tum mới về huyện Krông Pa sinh sống được hơn hai tháng.

Chủ tịch UBND huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai Tô Văn Chánh cho biết: Hàng năm, đặc biệt vào mùa nắng, chính quyền huyện Krông Pa luôn khuyến cáo, tuyên truyền và nhắc nhở người dân cần cảnh giác trước nguy cơ đuối nước tiềm ẩn. Tại các khu vực sông, suối, các cơ quan chức năng đã cắm biển cấm tắm để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đang chuẩn bị đưa chương trình dạy bơi vào các trường học. Tuy nhiên, vụ việc lần này xảy ra tại ao nước của gia đình nên chính quyền địa phương rất khó kiểm soát.

Vụ đuối nước thương tâm này thêm một lần nữa cảnh tỉnh các bậc phụ huynh trong việc trông, giữ cũng như nhắc nhở con em về việc chú ý an toàn khi bơi lội, nhất là khi mùa hè đang đến gần...

Tác giả: Dư Toán

Nguồn tin: TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP