Pháp luật

Rủ nhau buôn 2 bánh ma túy, cùng lĩnh án chung thân

Sáng 27/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trần Văn Lung (SN 1976) trú tại xã Hưng Hòa, Tp Vinh và Lầu Bá Rê (SN 1977) trú xã Na Ngoi, Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, do có quen biết nhau nên Rê bảo Lung nếu có người mua ma túy thì báo cho Rê. Ngày 14/4/2017, Lung gặp một người đàn ông tên Mân (chưa xác định được lai lịch nhân thân cụ thể) đặt mua 2 bánh ma túy. Sau khi bàn thảo, hai bên chốt giá 190 triệu/bánh, Lung bớt cho Mân 5 triệu để làm ăn lâu dài. Tiền sẽ được thanh toán khi nhận đủ hàng.

Trần Văn Lung (ngoài) và Lầu Bá Rê tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình.

Khi có người đặt mua ma túy, Lung gọi điện báo cho Rê. Rê gọi điện cho một người Lào đặt mua 2 bánh heroin.

Ngày 20/4/2017, Lầu Bá Rê mang 163 triệu đồng (trong đó có 148 triệu Lung đưa) chạy xe máy sang cửa khẩu Cầu Treo (Hương Khê, Hà Tĩnh) để nhận hàng. Người Lào đưa cho Rê 2 bánh heroin (trọng lượng 710g) với giá 300 triệu đồng. Do Rê cam kết làm ăn lâu dài nên người Lào cho nợ 137 triệu còn thiếu, bao giờ bán được hàng thì thanh toán sau.

Rê mang heroin về giấu ở một bụi cây bên đường ven sông Lam (đoạn qua phường Hưng Dũng, Tp Vinh) rồi báo cho Lung biết. Tối 20/7, theo thỏa thuận trước, Lung đưa Mân ra chỗ Rê dấu hàng để giao nhận tiền - hàng. Khi Lung đang đưa ma túy cho Mân thì bị Công an thành phố Vinh phát hiện, bắt giữ. Lợi dụng sự hỗn loạn, Mân nhanh chân tẩu thoát. Vừ Bá Rê bị bắt giữ sau đó.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Lung và Rê cho biết, do “túng nên làm liều”, mong HĐXX xem xét để được giảm nhẹ hình phạt.

Nhận thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, số lượng ma túy tham gia mua bán lớn, cần thiết phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Lung và Lầu Bá Rê tù chung thân.

Tác giả: Như Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: chung thân , buôn ma túy , lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP