Nhân ái

Rớt nước mắt hình ảnh bé 2 tháng tuổi oằn mình đau đớn vì da tróc toàn thân

Khắp cơ thể con da bong tróc vì bệnh vẩy nến khi vừa sinh ra. Hàng ngày con phải chịu những cơn đau rát vì lớp da bong vảy, tứa máu…

Thổ Trọng là con đầu lòng của vợ chồng chị Thị Oanh, 24 tuổi và anh Thổ Xuân ở tổ 14, Làng Dân Tộc Châu Ro, ấp Bình Hoà, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Đến giờ, con được 2 tháng 10 ngày tuổi nhưng ngay từ khi lọt lòng đã phải chịu sự đau đớn của bệnh tật.

Nhìn hình ảnh đứa trẻ sơ sinh bao phủ toàn thân bởi lớp da bong tróc từng mảng lớn hết lớp này đến lớp khác, khô khốc, tứa máu với cái đầu không mọc nổi tóc mà thật xót xa.

Đầu bé Trọng trọc lốc, da bong vảy từng mảng lớn. Ảnh Thich Thien Lai

Chia sẻ về bệnh tình của con, chị Thị Oanh cho biết: “Con sinh ra thiếu tháng, chỉ nặng 2,8kg. Khi mang thai bé, tôi vẫn thường xuyên đi kiểm tra nhưng bác sỹ đều nói con khỏe mạnh. Không ngờ, vừa mới sinh, toàn thân con bong tróc một lớp da mỏng.

Ban đầu, gia đình cứ nghĩ là do tắm không sạch nên con bị vậy song cứ kỳ hết lớp này thì lớp da khác lại bong ra như da rắn. Con quấy khóc suốt ngày đêm, vợ chồng tôi vội đưa con đi khám, kết quả xét nghiệm cho thấy con bị bệnh vẩy nến toàn thân bẩm sinh. Vợ chồng tôi như chết đứng khi nghe kết luận”.

Căn bệnh khiến Thổ Trọng không có được cuộc sống như một đứa trẻ bình thường. Ngày đêm bé rên khóc vì đau rát khắp cơ thể. Mắt của em một bên mở được một bên bị da kéo làm mờ mắt.

Một ngày, Thổ Trọng ngủ rất ít, chợp mắt được nửa tiếng lại dậy khóc vì đau. Có những đêm con khó ngủ, quấy khóc suốt, người mẹ trẻ phải thức trắng đêm cùng con. Vừa mới sinh, chị Oanh chẳng được kiêng cữ bữa nào, đầu óc quay cuồng vì chẳng được nghỉ ngơi.

Thương con, gia đình chị Oanh đưa bé đi khắp các bệnh viện cầu cứu dù mới sinh con sức khỏe còn yếu. Thế nhưng, đi đến đâu bác sỹ cũng khuyên gia đình nên chấp nhận số phận, lấy thuốc đưa về nhà tự điều trị cho con cho đỡ tốn kém.

Hoàn cảnh gia đình nhà bé Trọng rất khó khăn. Cả nhà đang ở trong căn nhà tình thương xập xệ. Bố của Trọng làm nghề bốc vác, với công việc nay có mai không nên thu nhập rất bấp bênh. Chị Oanh ở nhà chăm con, không làm gì thêm được để kiếm thu nhập. Hai vợ chồng đang ở với ông bà ngoại. Hàng ngày, mẹ của chị Oanh vừa cạo hạt điều vừa phụ con gái chăm nom em bé.

Vừa phải chăm con nhỏ, vợ chồng chị Oanh vừa phải lo tiền thuốc cho con khiến kinh tế càng túng quẫn. Bình quân mỗi tháng riêng tiền thuốc vừa uống, vừa bôi của bé Trọng và cho cả mẹ uống để Trọng bú đã tiêu tốn 8 triệu đồng.

Cơ thể nhỏ bé ấy hàng ngày vẫn đang vật lộn với những cơn đau buốt da buốt thịt. Chỉ cần đụng vào nhẹ thì lớp vảy nến này sẽ bong ra, rơi xuống đất như vỏ cây khô. Bệnh tật hành hạ, bé Trọng ngủ ít và ăn cũng kém nên không lên cân nhiều như các bạn cùng sinh. Hơn hai tháng, giờ bé cũng chỉ nặng 3,5kg.

Con oằn mình đau đớn vì bệnh suốt ngày đêm

“Nhìn con nằm đó với thân hình đỏ au, da bong tróc, vợ chồng tôi đau xót lắm. Bác sỹ nói bệnh của con cần có thời gian điều trị lâu dài. Nghe nói vậy, vợ chồng tôi chẳng biết làm sao vì nhà nghèo, không biết sẽ tới đâu. Chỉ cầu mong bệnh con có thể chữa được để con được sống khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác” – chị Oanh nghẹn ngào nói.

Biết được hoàn cảnh của bé, thầy Thích Thiện Lai đã chia sẻ kêu gọi cộng đồng giúp đỡ cho con. Từ đó, không ít tấm lòng thiện nguyện đã tìm đến giúp đỡ cháu bé. Dự kiến, sang tuần bé sẽ được đưa ra ngoài Hà Nội chữa trị. Mong rằng bệnh tình của em sẻ tiến triển tốt đẹp. Tuy nhiên, hành trình với căn bệnh của bé còn dài phía trước. Rất mong sự chia sẻ của bạn đọc với hoàn cảnh của con.

Mọi sự giúp đỡ bé Thổ Trọng - Mã số 389 xin gửi về:

1. Chị Thị Oanh, 24 tuổi và anh Thổ Xuân ở tổ 14, Làng Dân Tộc Châu Ro, ấp Bình Hoà, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai.

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP