Thể thao

Rooney được dựng tượng, nhận đề nghị làm đại sứ Man Utd

Đã chuyển sang Everton, cựu đội trưởng Man Utd vẫn được đội bóng cũ vinh danh sau 13 năm cống hiến tại Old Trafford.

Wayne Rooney có thể trở lại Man Utd trong vai trò đại sứ sau khi giải nghệ, dự đoán là năm 2019, theo kênh ESPN. Tiền đạo người Anh từng đồng ý làm nhiệm vụ này, theo hợp đồng ký với CLB đầu năm 2014, nhưng bỏ ngang vì đã chuyển sang Everton hè năm nay.

Rooney có thể trở lại Man Utd vào năm 2019 dưới vai trò mới.

Trong khi đó, theo tờ The Sun, lãnh đạo Man Utd đang xem xét việc dựng tượng, vinh danh 13 năm cống hiến của Rooney cho CLB. Anh hiện tại là người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội bóng với 253 bàn, và xếp thứ sáu trong danh sách ra sân nhiều nhất, sau Ryan Giggs, Bobby Charlton, Paul Scholes, Bill Foulkes và Gary Neville. Anh đã 559 lần khoác áo Man Utd.

Chân sút 31 tuổi nằm trong số những người giành nhiều danh hiệu nhất của Man Utd (12), trong đó có một chức vô địch Champions League, năm Ngoại hạng Anh, một Europa League...

Rooney có thể nhận 130.000 đôla mỗi năm nếu nhận nhiệm vụ làm đại sứ của Man Utd. Đó là điều mà các cựu danh thủ như Bryan Robson, Denis Irwin, Mikael Silvestre, Dwight Yorke, David May và Bojan Djordjic đang làm trong chuyến du đấu tại Mỹ.

Sir Alex Ferguson từng kiếm được gần ba triệu đôla với vai trò đại sứ toàn cầu của Man Utd trong mùa giải 2013-2014, mùa bóng đầu tiên ông từ bỏ vai trò dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP