Thể thao

Ronaldo viết thêm kỷ lục mới ở Champions League

Trung phong của Real nã pháo vào lưới Dortmund, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả sáu trận vòng bảng giải danh giá ở châu Âu.

Trong trận đấu ở lượt cuối vòng bảng hôm 6/12, Cristiano Ronaldo chỉ mất 12 phút để nổ súng và đạt thành tích chưa ai vươn tới, bằng bàn nhân đôi cách biệt trước đại diện nước Đức.

Nhận bóng từ đường chuyền ngược ra của Mateo Kovacic, Ronaldo đón bóng và dứt điểm trong chớp mắt, khiến thủ môn Roman Burki chôn chân đứng nhìn mảnh lưới sau anh rung lên. Pha lập công góp phần giúp Real giành thắng lợi 3-2 chung cuộc, dù vẫn bước vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng Kovacic. Ảnh: AFP.

Chân sút 32 tuổi đang không có đối thủ trên đường đua phá lưới, với bàn thắng thứ chín tại Champions League mùa này. Vị trí thứ hai thuộc về năm cầu thủ đều ghi sáu bàn – Edinson Cavani, Neymar (PSG), Harry Kane (Tottenham), Roberto Firmino (Liverpool) và Wissam Ben Yedder (Sevilla).

Ronaldo cũng cải thiện kỷ lục 114 pha lập công ở Champions League (không kể vòng loại), nhiều hơn kình địch Lionel Messi 17 bàn.

Đây không phải lần đầu Ronaldo "mắn bàn" đến vậy ở vòng bảng Champions League. Mùa 2015-2016, chân sút người Bồ Đào Nha xô đổ kỷ lục với 11 pha ghi điểm, nhưng tịt ngòi trong cả hai trận gặp PSG. Khi đó, Messi cũng chỉ thua Ronaldo một bàn, dù nghỉ trận gặp Gladbach vì chấn thương háng.

Một ngày trước khi Ronaldo viết thêm kỷ lục, Neymar có cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên nhả đạn trong cả sáu trận vòng bảng. Nhưng chân sút người Brazil không thể tìm đường đến khung thành Bayern Munich, dù có cơ hội đối mặt thủ môn Sven Ulreich.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: champions league , Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP