Thể thao

Ronaldo làm nên 'lịch sử' với cú đúp trong vòng 3 phút

Chẳng những giúp Juventus chạm một tay vào chức vô địch Serie-A mà với cú đúp trong trận đấu rạng sáng 21/7, Ronaldo còn tự đưa mình tới với một kỷ lục mới.

Tại vòng 34 Serie A, Juventus đối đầu với Lazio trong bối cảnh cả hai đội đều không có được thành tích tốt nhất trong thời gian gần đây. Ronaldo và đồng đội hơn bao giờ hết cần một chiến thắng để tiếp tục gia tăng cách với đội bóng xếp thứ hai Inter.

"Lão bà thành Turin" đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu với lối chơi ban bật nhanh quen thuộc tuy nhiên hàng phòng ngự Lazio chơi tập trung khiến 45 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào đuợc ghi.

Ronaldo tiếp tục bay cao cùng Juventus. Ảnh: Juventus.

Thế bế tắc chỉ đuợc giải quyết sau khi Ronaldo mở tỷ số trên chấm phạt đền đầu hiệp 2. Tiếp đà thăng hoa, chỉ mất 3 phút sau đó CR7 đã hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm cận thành sau đuờng kiến tạo chuẩn xác của Dybala.

Với riêng Ronaldo bàn mở tỷ số trên chấm đá phạt đền đã giúp CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên có 50 bàn ở cả 3 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện giờ là Premier League, La Liga và Serie A. Tính riêng ở giải đấu cao nhất Italia thì Ronaldo cũng là tiền đạo cán mốc 50 bàn nhanh nhất (chỉ mất 2 năm). Ngoài ra chân sút Bồ Đào Nha cũng cân bằng kỷ lục của Giuseppe Signori' (mùa 1994-1995) với 12 bàn thắng từ chấm đá phạt đền).

Nhưng tất cả những con số trên với HLV Sarri đều không quan trọng bằng khoảng cách 8 điểm mà ông và các học trò đã tạo ra với đội xếp thứ 2 Inter. Với phong độ đỉnh cao của Ronaldo "Lão bà" đang ở rất gần chiếc Cup Scudetto lần thứ 9.

Trong một thông báo mới đây, tạp chi France Football (Pháp) - đơn vị sở hữu bản quyền giải thưởng Quả bóng vàng thế giới tuyên bố họ sẽ không tổ chức trao giải trong năm nay bởi bóng đá thế giới bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Những giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới bị đình hoãn một thời gian và hiện phải thi đấu trong các sân không có khán giả nên rất khó đánh giá phong độ cầu thủ.

Tác giả: Nguyễn Bình (theo Goal)

Nguồn tin: Báo CAND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP