Thể thao

Ronaldo ghi bàn giúp Juventus có ba điểm

Siêu sao người Bồ Đào Nha ấn định chiến thắng 2-0 trước Udinese tối 6/10 trong khuôn khổ vòng tám Serie A.

Ronaldo đã chứng tỏ được bản lĩnh của một ngôi sao hàng đầu. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Bentacur 33', Ronaldo 37'.

Bất chấp việc dính cáo buộc hiếp dâm từ cựu giáo viên, người mẫu Kathryn hồi năm 2009, Cristiano Ronaldo vẫn đá chính và lập công cho Juventus. Chủ nhân năm Quả Bóng Vàng chứng tỏ được bản lĩnh và sự chuyên nghiệp của một cầu thủ lớn khi chơi nổi bật trên hàng công Juventus tối 6/10. Nếu may mắn hơn, chân sút 33 tuổi đã có thể ghi ít nhất ba bàn vào lưới Udinese.

Thống kê sau trận cho thấy, Ronaldo có bảy cú dứt điểm, gần bằng toàn bộ số lần uy hiếp khung thành Juventus của cả đội Udinese (chín lần). Ngoại trừ pha dứt điểm một chạm trong vòng cấm thành bàn ở phút 37, Ronaldo còn một pha dứt điểm nguy hiểm khác ở giữa hiệp hai. Anh đặt lòng trong tư thế trống trải, gần sát chấm 11 met sau đường nhả lại của Mario Mandzukic, nhưng bóng lại tìm tới vị trí của thủ môn Udinese.

Tình huống sút nối trong vòng cấm, dẫn đến bàn thắng của Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Điệu nhảy mừng bàn thắng quen thuộc của siêu sao người Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters.

Số phận trận đấu được định đoạt trong vòng bốn phút. Với bộ ba tấn công Ronaldo, Mandzukic và Paulo Dybala, những cơ hội liên tục được mở ra trước khung thành chủ nhà. Cùng với sự dâng cao của cặp đôi hậu vệ biên Alex Sandro, Joao Cancelo, "Lão bà" luôn đủ quân số để tấn công bằng những đường triển khai bóng từ hai cánh.

Chính từ một pha phối hợp tạt cánh đánh đầu như vậy, Rodrigo Bentacur đã mở tỷ số. Tiền vệ người Uruguay xâm nhập vòng cấm, đón quả tạt từ cánh phải, rồi bật cao đánh đầu từ cự ly gần, xé lưới Udinese. Đúng bốn phút sau, Ronaldo lên tiếng bằng cú sút chân trái căng vào góc xa, sau đường dọn cỗ của Mandzukic.

Udinese chơi khá tốt và gần như bịt kín mọi con đường vào khung thành của Simone Scuffet suốt nửa giờ thi đấu đầu tiên. Nhưng chỉ một thoáng mất tập trung, họ nhận liền hai bàn thua và chơi như thể mộng du suốt phần thời gian còn lại của hiệp một. Mãi tới đầu hiệp hai, Udinese mới có tình huống ăn bàn rõ nét, nhưng Kevin Lasagna lại sút không trúng tâm bóng, dù trong vòng cấm và cách khung thành đội khách chưa đầy 10 met. Trước đó, vào cuối hiệp một, Antonin Barak sút chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, đưa bóng chệch cột dọc khung thành Juventus trong gang tấc.

Ronaldo chia vui với Bentancur sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Udinese giúp Juvenuts có tám trận toàn thắng từ đầu mùa. Đây là khởi đầu tốt nhất của họ tính từ mùa 2005-2006, mùa giải cuối cùng trước khi scandal Calciopoli nổ ra. So với kỷ lục, "Lão bà" mùa này chỉ còn kém một trận thắng.

Pha làm bàn vào lưới Udinese giúp Ronaldo trở thành chân sút số một của CLB tại Serie A, ngang thành tích bốn bàn với Mandzukic. Dù vậy, chiến thắng của đội bóng thành Turin có phần không trọn vẹn khi ngôi sao của họ hai mùa gần đây, Dybala chơi dưới sức và giậm chân tại chỗ ở mốc một bàn tại giải vô địch quốc gia.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP