Thể thao

Ronaldo đá hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha thoát thua trước Iran

Bồ Đào Nha vừa có trận hòa rất khó nhọc trước Iran để kết thúc bảng B với vị trí thứ hai.

Trận đấu được xem như chung kết bảng B đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn đúng như kỳ vọng. Bồ Đào Nha chỉ cần hòa là đi tiếp, song đương nhiên thầy trò HLV Fernando Santos không hài lòng với kết quả khiêm tốn như vậy trước Iran. Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc để dồn ép đối thủ và bước đầu có được thành quả với thế trận vượt trội.

Video: Bồ Đào Nha 1-1 Iran

Dưới áp lực phải có thêm bàn thắng để bắt kịp Harry Kane, Ronaldo được cung cấp nhiều bóng và suýt có cơ hội ăn mừng ngay ở phút thứ 5. Nhận bóng từ pha đánh gót điệu nghệ của Joao Mario, Ronaldo ngoặt một nhịp và dứt điểm thẳng vào vị trí của thủ môn Alireza Beiranvand. Trớ trêu thay, đó lại là cơ hội nguy hiểm nhất của Bồ Đào Nha trong hơn nửa giờ đồng hồ sau đó, bởi dù tấn công và dứt điểm nhiều (8 lần), đội bóng áo đỏ lại thiếu sự chính xác và bình tĩnh để xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức kỷ luật của Iran.

Trong ngày đối diện đội bóng cũ, HLV Carlos Queiroz tỏ ra rất hiểu điểm yếu và điểm mạnh của Bồ Đào Nha. Sau ít phút lóng ngóng, Iran nhanh chóng siết chặt đội hình và khống chế các pha lên bóng của đối thủ. Chỉ có điều, khi tất cả đã nghĩ đến tỉ số hòa không bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ, một ngôi sao đã lên tiếng với bàn thắng cạnh tranh danh hiệu đẹp nhất giải đấu.

Đó là Ricardo Quaresma. Phút 45, cầu thủ chạy cánh kỳ cựu đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm Iran và tung cú vẩy má ngoài đã trở thành thương hiệu. Bóng đi xoáy và rơi thẳng về phía góc hiểm khiến Beiranvand không thể cứu thua. 1-0 cho Bồ Đào Nha với khoảnh khắc xuất thần của một cá nhân trong bối cảnh toàn đội chơi khá bế tắc.

Quaresma ghi bàn mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha tiếp tục vượt trội trong hiệp 2 và Ronaldo có cơ hội trên chấm phạt đền sau khi siêu sao này bị hậu vệ Iran cài người khá rõ ràng. Trọng tài đã phải tham khảo công nghệ VAR để đưa ra quyết định, và đây là lần thứ 5 ở mùa giải này một quả phạt đền được đưa ra bởi VAR.

Tuy nhiên, Ronaldo đã không đánh bại được thủ môn Beiranvand để có được bàn thắng thứ 5 ở World Cup năm nay. Thủ môn của Iran chơi mất tập trung trong hiệp 1 nhưng lại quá xuất sắc trong tình huống cản phá cú sút của cầu thủ hay nhất bên phía đối thủ.

Ronaldo không thể ghi bàn trên chấm phạt đền.

Bồ Đào Nha không còn duy trì được áp lực sau tình huống này, khiến trận đấu sau đó diễn ra với những pha va chạm giữa cầu thủ đôi bên là chủ yếu. Phút 82, Ronaldo có pha đánh nguội lộ liễu với cầu thủ bên phía Iran, nhưng thay vì rút thẻ đỏ, trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo với CR7. May cho Ronaldo bởi nếu Bồ Đào Nha thiếu người, rất có thể Iran sẽ tận dụng lợi thế để ngược dòng thành công.

Iran kiên trì tấn công để níu giữ hy vọng và nỗ lực của đội bóng châu Á được tưởng thưởng xứng đáng với bàn thắng gỡ hòa. Bóng chạm tay Soares trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài thổi phạt đền cho Iran. Karim sút tung lưới Patricio để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút 90+4', Amiri bên phía Iran có tình huống đối mặt với Patricio nhưng lại sút chệch cột trong gang tấc. Nếu Iran thắng 2-1, họ sẽ là đội đi tiếp, nhưng điều đó đã không xảy ra. Trận đấu khép lại với kết quả hòa và Bồ Đào Nha cùng Tây Ban Nha đã có mặt ở vòng 1/8.

Tỉ số cụ thể: Bồ Đào Nha 1-1 Iran (Quaresma 45', Karim 90+4')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: World Cup 2018 , Bồ Đào Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP