Thể thao

Ronaldo bị buộc phải nộp phạt 33,6 triệu đôla vì trốn thuế

Siêu sao của Real có thể phải hầu toà vì án hình sự, nếu không trả khoản phạt khổng lồ.

Đây là khoản tiền gần gấp đôi con số Cristiano Ronaldo đề xuất trả để dàn xếp vụ trốn thuế mà anh phải đối mặt. Vua phá lưới Champions League sáu mùa liên tiếp tỏ ra hối tiếc và muốn trả 17,7 triệu đôla, để được giảm án tù hai năm. Do chưa phạm tội trước đó, CR7 có thể hưởng án treo.

Nhưng tuyên bố từ toà án Tây Ban Nha khá rõ ràng: Ronaldo phải trả 33,6 triệu đôla, nếu không sẽ phải hầu toà. Khi đó, anh phải đối mặt án tù giam ít nhất là tám năm, nếu bị tuyên có tội.

Ronaldo giận Real vì không giúp anh trả tiền trốn thuế. Ảnh: AS.

Tình thế lý giải cho phát biểu của Ronaldo ngay sau trận chung kết Champions League 2018 ở Kiev. Thủ quân tuyển Bồ Đào Nha khẳng định đã chơi trận cuối cùng cho Real. Bởi CLB chủ sân Bernabeu không trả khoản phạt cho Ronaldo, không muốn vụ này làm tiền lệ xấu về sau.

Theo tờ AS, phát biểu của Ronaldo như động thái buộc Real phải xuống nước. Nhưng CLB hoàng gia vẫn cương quyết không nhún nhường. "Không cầu thủ nào quan trọng hơn đội bóng, ngay cả Ronaldo", một nguồn tin nói với tờ báo thân Real. Tương lai của CR7 tại Bernabeu vì vậy vẫn còn mù mịt.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nộp phạt , Ronaldo , trốn thuế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP