Thể thao

Roma vào tứ kết Champions League nhờ bàn thắng trên sân khách

Pha lập công duy nhất của Edin Dzeko giúp đại diện Serie A thắng Shakhtar Donetsk 1-0 ở trận lượt về vòng 1/8 tối 13/2.

Kết quả này khiến tổng tỷ số sau hai lượt trận là 2-2. AS Roma đi tiếp nhờ bàn thắng ghi trên sân đối phương ở trận thua 1-2 tại lượt đi. Đây là lần đầu Roma vào tứ kết Champions League tính từ năm 2008.

Dzeko tỏa sáng trong chiến thắng của Roma. Ảnh: Reuters.

Edin Dzeko là người hùng khi ghi bàn duy nhất cho Roma sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Cựu tiền đạo Man City thể hiện phong độ xuất sắc, thường xuyên thoát khỏi sự đeo bám của bộ đôi trung vệ của Shakhtar Donetsk. Ngoài bàn thắng, Dzeko có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Khi hiệp hai còn hơn 10 phút, anh khiến Ivan Ordets nhận thẻ đỏ vì lỗi kéo người trong một tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Dzeko đã gửi lời cảnh báo đến đội khách với pha đệm lòng khi nhận bóng trả lại từ Radja Nainggolan. Tuy nhiên, cú đá của chân sút người Bosnia đập chân cầu thủ Shakhtar Donetsk và đi vào vị trí thủ môn Andriy Pyatov đã chọn.

Roma may mắn thoát khỏi bàn thua khi Alessandro Florenzi suýt đánh đầu phản lưới nhà trong một tình huống đá phạt của đội khách. Các học trò của HLV Eusebio Di Francesco đáp trả bằng một pha căng ngang của Aleksandar Kolarov. Thủ môn Pyatov phản xạ rất nhanh ở tình huống này để cản bóng trước pha băng vào của Dzeko.

Tốc độ của các cầu thủ tấn công bên phía Shakhtar bị Roma hóa giải. Ảnh: Shakhtar.com.

Một tình huống luống cuống để mất bóng của trung vệ Federico Fazio suýt biếu cho Shakhtar Donetsk bàn mở điểm. Facundo Ferreyra cướp được bóng và đối mặt thủ môn nhưng Fazio vẫn còn đủ thời gian để áp sát và khiến đối thủ không thể dứt điểm như ý.

Roma phá thế bế tắc vào đầu hiệp hai khi Dzeko phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Kevin Strootman. Tốc độ của tiền đạo Roma đủ để anh chạm bóng trước pha băng ra của Pyatov. Cú chích mũi giày qua giữa hai chân thủ môn đội khách thể hiện bản năng dứt điểm của một trung phong nơi Dzeko.

Đại diện Serie A tiếp tục tạo ra những cơ hội ngon ăn sau bàn thắng này. Dù chỉ nắm 37% thời lượng kiểm soát bóng, số pha dứt điểm của Roma gấp đôi đối thủ, một nửa trong số này đến từ Dzeko. Chân sút 31 tuổi suýt có thêm bàn thắng khi pha dứt điểm một chạm của anh sau đường nhả bóng của Nainggolan đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Pha ghi bàn của Dzeko. Ảnh: Reuters.

Khả năng di chuyển của Dzeko khiến hàng thủ Shakhtar Donetsk khốn đốn. Vì không thể ngăn cản pha bứt tốc của tiền đạo Roma, Ivan Ordets kéo ngã anh. Dzeko mất một cơ hội đối mặt thủ môn ở tình huống này. Trọng tài đưa ra quyết định nghiêm khắc khi phạt thẻ đỏ trực tiếp với Ordets.

Không khí trên sân trở nên căng thẳng sau đó khi hai cầu thủ của Shakhtar đẩy một cậu bé nhặt bóng vào bảng quảng cáo trên sân vì cố tình giữ bóng, giúp đội nhà câu giờ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng cho Roma và họ trở thành đại diện Italy thứ hai, sau Juventus, góp mặt ở tứ kết.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP