Xe

Rolls-Royce Cullinan gần 40 tỷ đồng, "về nhà" đại gia Hà Tĩnh

Dân tình đang xôn xao về việc một đại gia ở Hà Tĩnh bỏ ra gần 40 tỷ để sở hữu và cho lăn bánh chiếc Rolls-Royce Cullinan - siêu SUV rất được lòng đại gia Việt.

Đây là một trong những chiếc Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam đeo biển trắng 38 đầu tiên. Xe thuộc sở hữu của một đại gia có tập đoàn đa ngành nghề tại Hà Tĩnh. Ước tính tổng chi phí sau khi xe ra biển lên tới 40 tỷ đồng.

Hiện tại, ở nước ta, số lượng Cullinan ra biển trắng rất ít, chỉ vài chiếc. Chiếc Rolls-Royce Cullinan của đại gia Hà Tĩnh có ngoại thất sơn đen bóng, đi kèm đường coachline màu cam tạo điểm nhấn và bộ mâm đa chấu 22 inch sơn tối với logo ở tâm bánh xe có khả năng tự cân bằng.

Ở bên trong, Rolls-Royce Cullinan của đại gia Hà Tĩnh gây ấn tượng với nội thất bọc da 2 tông màu cam và đen phong cách Hermes, kết hợp các bề mặt ốp gỗ nhám trên bảng táp-lô hay cửa xe.

Siêu SUV được trang bị nhiều tính năng cao cấp như màn hình giải trí lớn phía sau, bàn làm việc, âm thanh 18 loa, sưởi ghế, massage, điều hòa 4 vùng độc lập, cửa ra vào hàng ghế sau đóng/mở điện, rèm che nắng, bầu trời sao... Rolls-Royce Cullinan là mẫu xe đánh dấu sự thay đổi toàn diện của hãng xe Anh Quốc bởi từ trước tới nay, Rolls-Royce vẫn chỉ được biết tới là một hãng xe chỉ sản xuất các dòng xe siêu sang gầm thấp.

Cullinan là một chiếc xe vô cùng đặc biệt, minh chứng rõ ràng nhất đến từ cái tên của xe – “Cullinan”, đây là tên của viên kim cương lớn nhất thế giới từng được tìm thấy ở Châu Phi và hiện đang được đính trên vương miện của Nữ hoàng Anh. Không chỉ có ngoại hình bóng bẩy và đẳng cấp, Cullinan còn có khả năng offroad đỉnh cao với cơ chế dẫn động AWD thay cho RWD trên các mẫu xe trước đây.

"Trái tim" của Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 6,75 lít cho ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 Nm. Một con số vô cùng ấn tượng với một chiếc SUV siêu sang đúng nghĩa. Mức giá xe Rolls-Royce Cullinan hiện đang được bán theo diện chính hãng là từ 31 tỷ đồng, chưa bao gồm các tuỳ chọn.

Tác giả: Thảo Mai

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP