Thế giới

Rơi máy bay Nga tại Syria, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một vụ rơi máy bay Nga xảy ra ở Syria hôm 6-3, khiến toàn bộ 32 người trên máy bay thiệt mạng.

Các hãng tin Nga trích lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay chiếc máy bay vận tải rơi ở căn cứ không quân Hmeymim thuộc tỉnh Latakia.

Vụ tai nạn rơi máy bay Nga xảy ra tại căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia – Syria. Ảnh: RTE

Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân vụ rơi máy bay là do lỗi động cơ. Có khoảng 26 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Khoảng 15 giờ (giờ địa phương), một chiếc máy bay vận tải An-26 của Nga bị rơi khi hạ cánh tại căn cứ không quân ở Syria. Tất cả hành khách trên máy bay thiệt mạng". Chiếc máy bay rơi cách đường băng khoảng 500 m và không bốc cháy ngay trước vụ tai nạn.

Hmeimin là căn cứ quân sự chính của Nga ở Syria, nơi tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các nhóm phiến quân tại Syria. Các cuộc không kích của Nga bị cáo buộc khiến nhiều dân thường thiệt mạng nhưng Moscow nhấn mạnh rằng họ chỉ nhắm mục tiêu vào các tay súng khủng bố.

Một trong những vụ thiệt hại đối với lực lượng Nga ở Syria gần đây nhất là chiếc Sukhoi-25 bị bắn hạ tại khu vực do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib. Phi công khi đó kịp nhảy dù ra ngoài nhưng sau đó thiệt mạng trong cuộc chiến với các tay súng. Trước đó, vào ngày 31-12 năm ngoái, các máy bay Nga bị hư hại tại căn cứ Hmeimin sau cuộc tấn công của phiến quân.

Cuộc điều tra về vụ rơi máy bay ngày 6-3 đang được tiến hành.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP