Thế giới

Rơi máy bay Cuba: Tìm thấy hộp đen trong tình trạng tốt

Giới chức Cuba cho biết đã tìm thấy một trong hai chiếc hộp đen của chiếc máy bay gần tại sân bay tại Havana khiến hơn 100 người thiệt mạng. Chiếc hộp đen này được tìm thấy trong tình trạng tốt.

Bộ trưởng Giao thông Cuba Adel Yzquierdo hôm 19-5 nói rằng ông hy vọng hộp đen thứ hai của chiếc máy bay xấu số cũng sẽ sớm được tìm thấy.

Vị quan chức này xác nhận con số chính thức các nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc lên tới 110 người, trong đó có 11 người nước ngoài.

Ba phụ nữ sống sót trong vụ rơi máy bay thảm khốc, tuy nhiên cả ba đều đang trong tình trạng nguy kịch với những vết bỏng nghiêm trọng.

Thân nhân của nạn nhân trong vụ rơi máy bay đã tới Havana. Ảnh: Reuters

Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Cuba trong nhiều thập kỷ, giới chức nước này đã tuyên bố dành 2 ngày quốc tang cho các nạn nhân bắt đầu từ 19-5 (giờ địa phương).

Các nhà chức trách nói rằng giới chức điều tra đang kiểm tra kỹ lưỡng xác chiếc máy bay gặp nạn- một chiếc Boeing 737 gần 40 năm tuổi, đang nằm tại hiện trường nơi máy bay rơi cách thủ đô của Cuba khoảng 20km về phía Nam.

Chiếc hộp đen đã được phát hiện sẽ giữ những dữ liệu chủ chốt về chuyến bay và những thông tin về những gì đã xảy ra trên máy bay.

Chiếc máy bay vỡ tan và cháy đen sau khi rơi xuống đất gần thủ đô Havan. Ảnh: Reuters

Theo lời ông Yzquierdo, trong số 110 người thiệt mạng có 99 người Cuba, 6 thành viên phi hành đoàn người Mexico, 2 du khách từ Argentina, 1 du khách từ Mexico và 2 hành khách từ Tây Sahara.

Hai nạn nhân Argentine là một cặp đôi được chính phủ nước này xác định là Dora Beatriz Cifuentes và Oscar Hugo Almaras - ở độ tuổi 60.

Thân nhân của một số nạn nhân đã tới Havana để trợ giúp xác định danh tính.

Thân nhân của một số nạn nhân đã tới Havana để trợ giúp xác định danh tính. Ảnh: Reuters

Thân nhân của một số nạn nhân đã tới Havana để trợ giúp xác định danh tính.

Theo hãng thông tấn EFE, những thân nhân từ Holguín – điểm đến theo hành trình của chiếc máy bay, và các khu vực khác ở phía đông Cuba, tới Havana trên chuyến xe buýt hành trình 700 km, được lực lượng Cảnh sát Cách mạng Quốc gia, hộ tống.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã tới thăm nhà xác, nơi các nạn nhân đang được xác định.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã tới thăm nhà xác, nơi các nạn nhân đang được xác định. Ảnh: Reuters

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP