Xe

Roewe Marvel X - SUV chạy điện đến từ Trung Quốc sắp ra mắt

Trước khi ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2018 diễn ra vào tháng 4 tới, chiếc SUV chạy điện Roewe Marvel X mang thương hiệu Trung Quốc đã lộ diện hoàn toàn.

Xuất hiện lần đầu dưới khái niệm Roewe Vision-E tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm nay, đây là phiên bản không phát thải sắp tới của Roewe RX7, theo CarNewsChina.

Theo đó, phần mũi xe khá nổi bật với lưới tản nhiệt lớn, cặp đèn pha LED tích hợp 6 đèn đổi màu mỗi bên. Bản thân lưới tản nhiệt cũng được tích hợp đèn sáng trắng. Cụm đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ L nằm hai bên cản trước hoàn thiện thiết kế mũi xe cầu kỳ nhưng hiện đại.

Ở bên hông xe, nổi bật là bộ vành cỡ lớn cũng được gắn đèn sáng trắng. Tay nắm được làm chìm trong cửa xe và không có sự hiện diện của cột B như thông thường.

Giống thiết kế của xe Mazda RX-8, cửa trước xe mở như bình thường, nhưng cửa sau mở lật ra phía sau (thay vì cùng chiều với cửa trước) - học tập phong cách đặc trưng của Rolls-Royce.

Cụm đèn hậu LED và đèn phanh nằm dưới thấp, nhắc lại thiết kế chữ L giống đèn chiếu sáng ban ngày ở mũi xe. Không gian nội thất chưa được hé lộ.

Theo nhà sản xuất, chiếc SUV có trọng lượng 1.759 kg, kích thước chiều dài 1.719 mm, rộng 1.919 mm, cao 1.161 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Kích thước của Roewe Marvel X khá tương đồng với chiếc xe hạng sang Porsche Macan, trong khi đó trọng lượng của xe lại nhẹ hơn xe chạy điện Tesla Model X.

Nằm dưới mui xe là hai động cơ điện, một ở phía trước sản sinh ra công suất 116 mã lực và một ở phía sau, có công suất 53 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h không được công bố nhưng vận tốc tối đa của xe có thể đạt tới 180 km/h.

Hiện nhà sản xuất không công bố bất kỳ thông tin nào liên quan tới phạm vi di chuyển, thời gian sạc và các tùy chọn gói pin trên xe.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Roewe Marvel X , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP