Thể thao

Riyad Mahrez nhọc nhằn khẳng định năng lực ở Man City

Ở trận đấu giữa Man City và Liverpool cuối tuần qua, Riyad Mahrez được huấn luyện viên Guardiola tin tưởng trao cho cơ hội đá phạt đền, nhưng anh lại dứt điểm thẳng lên trời. Chính điều này đã làm dấy lên những hoài nghi về năng lực của cầu thủ người Algeria.

Man City và Liverpool là những “ông lớn” ở Premier League, hiển nhiên, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này rất được người hâm mộ chờ đón. Tuy nhiên, cả Man City và Liverpool đều không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới của đối phương. Đặc biệt, tình huống đá phạt penalty hỏng ăn của Riyad Mahrez đã trở thành đề tài rất được giới truyền thông quan tâm.

Phút 84, Leroy Sane bứt tốc khiến Virgil van Dijk buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm, Man City đã được trọng tài cho hưởng một quả phạt đền tại chấm 11m. Đây là cơ hội vô cùng quý giá đối với thầy trò ông Guardiola khi thời gian của trận đấu không còn nhiều và họ gần như sẽ phải chia điểm với Liverpool.

Đáng nói là Man City đang rất khao khát một chiến thắng trên sân Anfield sau 15 năm chờ đợi nên họ gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào Mahrez khi anh bước lên chấm phạt đền. Tuy nhiên, cần khẳng định rằng Mahrez không phải là một cầu thủ sút phạt xuất sắc. Trong tổng số 5 lần sút phạt 11m trước đây, chỉ có 2 lần Mahrez tìm được đúng đường đến khung thành đối phương.

Cú sút penalty lên trời đáng thất vọng của Riyad Mahrez

Cuối cùng, Mahrez cúi đầu xấu hổ sau cú sút thẳng lên trời, đánh mất cơ hội ghi điểm quý giá cho Man City. Kể từ khi đến Man City vào mùa hè năm nay với mức phí chuyển nhượng khổng lồ 60 triệu bảng, Mahrez có lẽ đã hiểu hơn ai hết rằng một lần sai phạm cũng có thể khiến anh phải ngồi trên băng ghế dự bị trong phần lớn thời gian còn lại của mùa giải.

Thực tế là đội hình Man City vốn đã sở hữu những cầu thủ chạy cánh xuất sắc như Sane, Raheem Sterling, Bernardo Silva nên cuộc chiến giành suất đá chính ở đội bóng này thật sự rất cam go.

Không có gì khó hiểu khi Mahrez đang rất nỗ lực để gây ấn tượng với Guardiola. Trong những trận đấu đầu tiên mà Mahrez góp mặt, anh ít khi chuyền bóng cho các đồng đội mà có xu hướng giữ bóng với những đường chuyền dài, cố gắng tạo cơ hội dứt điểm cho bản thân mình. Những màn trình diễn ấy đã cho thấy một Mahrez không những xông xáo mà còn rất tự tin.

Riyad Mahrez tự tin trong màu áo Leicester City

Năm 2014, khi chuyển từ Le Harve đến Leicester City, Mahrez cũng đã luôn tràn đầy năng lượng như vậy. Anh chỉ phải ngồi trên băng ghế dự bị một vài trận trước khi có mặt trong đội hình chính của chiến lược gia khó tính Nigel Pearson.

Mahrez đã tỏa sáng trong màu áo Leicester City trong suốt những mùa giải sau đó. Tuy nhiên, khi đến Man City, anh không phải là nhân tố quá nổi bật trong đội hình toàn sao của huấn luyện viên Guardiola. Có lẽ, anh nên học cách thích nghi và hòa nhập với cả đội hơn là tự tạo cho mình phong cách chơi quá cá nhân.

Điển hình, ngay trong trận Man City gặp Liverpool, Mahrez đã tranh mất cơ hội sút phạt 11m của Gabriel Jesus, nhưng chính anh lại không thể thực hiện thành công cú sút này. Đây thật sự không phải là một khởi đầu tốt đẹp của Mahrez ở Man City.

Gabriel Jesus (phải) bất mãn khi bị Riyad Mahrez tranh mất cơ hội sút phạt 11m

Trong khi đó, huấn luyện viên Guardiola lại nhận phần trách nhiệm về mình như sau: “Tôi đã xem Mahrez tập đá phạt trong suốt cả tuần qua. Khi Mahrez muốn đá phạt, tôi đã tin rằng cậu ấy có thể làm tốt. Tôi xin lỗi, đó là quyết định sai lầm của tôi”.

Như vậy, với Mahrez, chặng đường khẳng định năng lực bản thân của anh ở Man City vẫn còn rất dài và cú đá penalty hỏng ăn mới chỉ là bước khởi đầu.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mahrez , Man City , Premier League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP