Thể thao

Real Madrid tiếp mạch thăng hoa để áp sát Atletico?

Real Madrid đang chơi đầy ấn tượng ở những trận đấu gần đây và đêm nay, đoàn quân HLV Zidane tìm kiếm chiến thắng đậm đà trước Alaves ở vòng 25 La Liga ở Bernabeu, nhằm thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Atletico?

Sau chuỗi trận khủng hoảng, Real Madrid đang tìm lại được sức mạnh đáng nể của mình. Đoàn quân HLV Zidane đã thắng 6 trận liên tiếp ở La Liga và đã vượt mặt Valencia để vươn lên vị trí thứ ba tại La Liga.

Real Madrid cũng coi như hoàn thành nhiệm vụ ở Champions League, khi họ đánh bại Paris Saint Germain 3-1 ở lượt đi vòng 1/8. Chặng đường tiếp theo ở Cúp châu Âu vẫn còn gian nan, nhưng quan trọng nhất là Real Madrid vẫn đi đúng hướng.

Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Alaves 2-1 ở lượt đi

Chuỗi thành tích của Real Madrid tại La Liga cũng rất ấn tượng khi họ liên tục thắng Betsis 5-3 và Leganes 3-1 đều trên sân khách. “Kền kền trắng” đã không còn đánh rơi điểm đáng tiếc, mà họ đang tận dụng tốt cơ hội của mình.

Có thể, chặng đường tại La Liga vẫn còn gian nan khi Real Madrid mới có được 48 điểm/24 trận. Họ vẫn còn kém đội nhì bảng Atletico 7 điểm và đội đầu bảng Barcelona 4 điểm, cơ hội vô địch vẫn rất mong manh.

Ở vòng 25 này, Atletico sẽ có trận chiến vô cùng gian nan với Sevilla, nên Real Madrid có cơ hội để rút ngắn cách biệt. Do đó, mục tiêu của đoàn quân HLV Zidane là phải giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Alaves tại Bernabeu.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 trên sân khách. Điều đáng chú ý là người lập cú đúp cho “Kền kền trắng” là cầu thủ trẻ Ceballos, cái tên ít được chú ý.

Alaves không còn tạo được ấn tượng như mùa giải trước, khi họ đang ngụp lăn ở nhóm 6 đội cuối bảng La Liga. Nếu không cải thiện được thành tích, Alaves có nguy cơ xuống hạng nên 12 trận còn lại ở La Liga với họ không khác nào trận chung kết.

Real Madrid đang đạt phong độ rất cao thời điểm này

Real Madrid tuy toàn thắng các trận đấu gần đây ở La Liga, nhưng họ đang gặp vấn đề trong phòng ngự. Việc thủng lưới 3 bàn trước Betis cho thấy Real Madrid thiếu sự tập trung trong phòng thủ, các hậu vệ thay nhau mắc sai lầm.

HLV Zidane chưa khắc phục được điểm yếu đó, nên Real Madrid vẫn còn nhiều nỗi lo. Tuy nhiên, hiệu quả của hàng công giúp Real Madrid liên tục chiến thắng và người được chú ý nhiều nhất chính là C.Ronaldo.

CR7 không ra sân ở trận thắng Leganes, nhưng anh đã tỏa sáng rực rỡ trước Real Betis và Paris Saint Germain. Nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha giữ được phong độ, Real Madrid sẽ có nhiều phương án tiếp cận cầu môn của Alaves.

Ngoài C.Ronaldo, các ngôi sao khác của Real Madrid đang gặp vấn đề về phong độ. Cả Bale lẫn Benzema đều đang chơi thật nhạt nhòa nên có thể, HLV Zidane đang tính toán phương án để Isco, Lucas Vazquez hay cả Asensio đá chính.

Với đà hưng phấn cao độ, Real Madrid có nhiều cơ hội để đánh bại Alaves trên sân nhà. Thậm chí, “Kền kền trắng” có thể giành kết quả đậm đà để “phả hơi nóng” vào ngôi nhì bảng của Atletico.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP