Thể thao

Real Madrid - Sevilla: Trận chiến bước ngoặt

La Liga đang đến giai đoạn cuối lượt đi và Real Madrid chật vật trong cuộc đua vô địch. Đêm nay thầy trò HLV Zidane bước vào đại chiến khó khăn với Sevilla ở vòng 15 tại Bernabeu, trong trận cầu mang ý nghĩa bước ngoặt.

Real Madrid đang trải qua mùa giải không được như ý, không giống tư thế đội bóng vô địch Champions League và là số 1 thế giới. Ở các giải đấu mình tham gia, Real Madrid thi đấu vô cùng chật vật.

Tại Champions League, Real Madrid may mắn đánh bại Dortmund 3-2 ở lượt cuối cùng, nhưng họ chỉ có thể giành ngôi nhì bảng H. Nguy cơ đối diện với các CLB mạnh ở vòng 1/8 đang hiển hiện trước mắt, trên con đường năm thứ ba liên tục vô địch châu Âu.

Tình cảnh của Real Madrid tại La Liga còn thảm hại hơn khi họ đang xếp thứ 4 với 28 điểm. Ngoài việc kém Barcelona 8 điểm, họ cũng tụt lại phía sau với hai đối thủ không được đánh giá cao bằng là Valencia và Atletico.

Sevilla và Real Madrid đang cùng bằng điểm nhau sau vòng 14 La Liga

Trận hòa Bilbao ở vòng đấu trước cho thấy sự thất vọng rất lớn về lối chơi của Real Madrid. Họ nhạt nhòa trong tấn công và dễ bị đối thủ bắt bài, trong khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm khó hiểu.

Lượt đi La Liga sắp hết và trận Siêu kinh điển đang đến gần, Real Madrid gần như không còn đường lùi. Họ buộc phải đánh bại các đối thủ để làm điểm tựa trước đại chiến với Barcelona ở vòng 17, nhưng mục tiêu đó lúc này chẳng hề dễ dàng.

Đêm nay, Real Madrid đón tiếp Sevilla trên sân nhà Bernabeu. Trong những trận đấu gần đây nhất, “Kền kền trắng” luôn thắng đối thủ này dễ dàng, đáng chú ý nhất là trận tranh Siêu Cup châu Âu 2016.

Nhưng hiện tại, phong độ Real Madrid đang bất ổn hơn bao giờ hết. Sevilla đang có được hưng phấn cao đội khi mới giành vé vào vòng 1/8 Champions League và CLB xứ Andalucia đủ thực lực để đá sòng phẳng với Real Madrid.

C.Ronaldo đang thi đấu đầy tệ hại tại La Liga

Sevilla hiên tại đang xếp thứ 5, bằng với Real Madrid và chỉ đứng sau do kém về hiệu số. Nếu thắng Real Madrid tại Bernabeu, Sevilla sẽ soán ngôi của chính đối thủ và sẽ đẩy Real Madrid rơi vào khủng hoảng.

Cầu thủ được chú ý nhiều nhất đêm nay chắc chắn là C.Ronaldo, khi anh mới lần thứ 5 tôn vinh ở danh hiệu Quả bóng vàng. Đó là sự ghi nhận thành tích của CR7 với Real Madrid trong năm qua, chứ phong độ của anh năm nay chưa chắc đã ổn định hơn Lionel Messi.

C.Ronaldo đã lập những kỷ lục ở Champions League, nhưng những gì anh thể hiện ở La Liga quá nhạt nhòa. Ngôi sao người Bồ Đào Nha mới có 2 bàn ở giải quốc nội và liên tiếp chơi thấy vọng, kéo theo sự sa sút của Real Madrid.

Ngoài C.Ronaldo, Real Madrid cũng chờ đợi những cầu thủ được nghỉ ngơi ở Champions League giữa tuần như Benzema, Modric, Kroos tìm lại được sự hưng phấn nhất định. Ngoài ra, sự ổn định nơi hàng thủ là điều HLV Zidane rất cần trước đối thủ chơi sắc sảo như Sevilla.

Real Madrid vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Sevilla, nhưng phong độ họ lúc này không ổn định. Nếu muốn giành trọn 3 điểm ở trận đấu bước ngoặt này, Real Madrid cần rất nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất, các ngôi sao phải biết cách tỏa sáng đúng lúc trong cuộc so tài kinh điển ở Bernabeu đêm nay.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP