Thể thao

Real Madrid 2-2 Valencia: Báu vật Hoàng gia

Trong một ngày mà Karim Benzema và Gareth Bale quá vô duyên, tài năng trẻ Marco Asensio đã cứu cho Real Madrid khỏi trắng tay ngay trên sân nhà Bernabeu…

Real Madrid chính thức đón nhận chiếc Cúp vô địch La Liga sau gần 100 ngày chờ đợi. Trận đấu đầu tiên tại La Liga trên sân nhà Bernabeu ở mùa giải mới, đội bóng Hoàng gia cũng phô diễn cho các CĐV các danh hiệu Siêu cúp mà họ giành được trong tháng 8, như một lời đe dọa đối với đội khách Valencia.

Tuy nhiên, như thường lệ, Bầy dơi chẳng bao giờ sợ uy quyền Hoàng gia!

HLV Marcelino Garcia Toral sắp xếp 2 tân binh Jeison Murillo và Geoffrey Kondogbia trong đội hình xuất phát để họ có trận ra mắt Valencia sau khi chuyển từ Inter Milan sang – đổi chỗ cho Joao Cancelo đi theo chiều ngược lại.

Trong khi đó, rắc rối ở hàng phòng ngự được HLV Zinedine Zidane giải quyết bằng cách kéo Casemiro về đá trung vệ, cho phép cầu thủ trẻ Marco Asensio đá chính.

Với phong độ và sức mạnh hiện có, việc Kền kền trắng giành thế chủ động là điều dễ hiểu, buộc Valencia phải chịu trận, chơi quyết liệt nhằm hạn chế tầm sát thương của nhà ĐKVĐ.

Nhưng họ chỉ giữ sạch lưới được 10 phút. Từ một đường chuyền hỏng của hàng thủ đội khách, Asensio đã xử lý gọn gàng, tạo ra một bàn thắng rất đẹp nữa sau những pha lập công vào lưới Barcelona ở 2 trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Có bàn thắng, việc triển khai thế trận của Real Madrid càng thoải mái hơn, khi liên tục luân chuyển bóng ra 2 cánh và những cú tạt.

Trong một thế trận như vậy, Real Madrid bất ngờ nhận một cú phản đòn. Nói là bất ngờ nhưng thực tế lại phản ánh đúng những vấn đề mà giới chuyên môn lo ngại trước trận đấu. Casemiro là chuyên gia đánh chặn nhưng không phải là một trung vệ thực thụ nên mang theo khả năng phán đoán lại gần khung thành Keylor Navas.

Phút 18, trong pha phối hợp tốt nhất kể từ đầu trận, Valencia đột kích bên cánh trái để Toni Lato căng ngang, Casemiro bỏ vị trí để đánh chặn cầu thủ xâm nhập từ tuyến 2, mở toang cơ hội cho Carlos Soler đệm bóng ở cự ly gần.

Cặp trung vệ “mới toanh” của Real Madrid còn để lặp lại những sai sót khác ở phần sau của trận đấu, khi mà khá nhiều lần chọn sai vị trí, cho phép đối thủ dứt điểm nguy hiểm.

Việc Casemiro bị kéo xuống trung vệ là lý do khiến Los Blancos thiếu sự hỗ trợ từ tuyến giữa, khi cả Toni Kroos, Luka Modric lẫn Isco Alarcon đều không thể làm tốt nhiệm vụ này.

Đầu hiệp 2, Zidane đã chọn Mateo Kovacic thay Isco – tình trạng sức khỏe không tốt, với mục đích giảm thiểu nguy cơ tương tự. Các đồng đội phía trên vẫn mải miết triển khai, vẫn phung phí các cơ hội – đặc biệt là Benzema với pha đệm bóng vọt xà ở cự lý gần và Bale không có sự chuẩn xác trước các cơ hội, để rồi kịch bản của bàn thua thứ hai khá giống với lần trước.

Lần này, Kondogbia băng lên từ tuyến 2 để dứt điểm mà Kroos đứng gần đó không thể ngăn chặn cú trả ngược của Rodrigo.

Bị dẫn trước, Real Madrid càng vội vàng hơn trong các tình huống cuối cùng, càng khiến hàng thủ Valencia chơi tự tin, chắc chắn, với thủ thành Neto liên tục cứu thua. Đương nhiên, Bầy dơi trở nên nguy hiểm hơn khi phản công, với cơ hội ghi thêm bàn thắng.

Phải đến phút 83, Real Madrid mới có bàn gỡ hòa. Lại là Asensio, với cú đá phạt xuất sắc, khẳng định vì sao giới chuyên môn gọi anh là “báu vật Hoàng gia”.

Hơn 10 phút còn lại – tính cả phút bù giờ, là sự trọn vẹn của Benzema trong ngày thi đấu rất vô duyên. Một cú đệm bóng ra ngoài khác cũng từ cự ly rất gần, một cú đánh đầu mà Neto đẩy bóng trúng cột dọc…

Không thể có thêm bàn thắng thứ ba, Real Madrid để tuột những điểm số đầu tiên trong mùa giải mà họ đóng vai người bảo vệ.

Tác giả: Tam Nguyên

Nguồn tin: Bóng đá số

  Từ khóa: Benzema , Valencia , Gareth Bale , Real Madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP