Thể thao

Ramos gia tăng kỷ lục thẻ đỏ ở La Liga

Đội trưởng Real Madrid đã 20 lần phải rời sân sớm - đứng đầu lịch sử giải đấu số một Tây Ban Nha.

Tháng 8/2017, Sergio Ramos san bằng kỷ lục bị phạt thẻ đỏ ở La Liga khi nhận hai thẻ vàng trong trận thắng Deportivo 3-0. Anh cùng có 18 lần bị truất quyền thi đấu như Xavier Aguado và Pablo Alfaro, hai cựu cầu thủ của Zaragoza.

Đầu tháng 12/2017, Ramos độc chiếm bảng xếp hạng khi bị đuổi ở trận hoà Athletic Bilbao 0-0. Tối 17/2/2019, anh nhận thẻ đỏ thứ 20 ở trận thua Girona 1-2. Hai thẻ vàng của trung vệ 32 tuổi là pha phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền thành bàn của Girona và tình huống cao chân ở phút cuối.

Ramos nhận thẻ đỏ thứ 20 ở La Liga tối 17/2. Ảnh: Reuters.

Ramos nhận thẻ đỏ thứ 20 ở La Liga tối 17/2. Ảnh: Reuters.

Tính trên mọi đấu trường, Ramos 25 lần nhận thẻ đỏ, một kỷ lục của Real Madrid. Ngoài việc là cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất lịch sử La Liga, Ramos đồng thời nhận nhiều thẻ nhất lịch sử giải đấu này, cũng như Champions League, và trận El Clasico. Đội trưởng Real nhận 146 thẻ vàng sau 454 trận La Liga, nghĩa là trung bình ba trận một thẻ.

Tờ AS cho biết thêm, Ramos cũng là cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử năm giải hàng đầu châu Âu, gồm La Liga, Ngoại hạng Anh, Serie A, Bundesliga và Ligue 1. Kỷ lục cũ thuộc về Cyril Rool ở Ligue 1, với 19 lần bị đuổi.

Hồi giữa tuần, Ramos dính nghi án tẩy thẻ ở trận thắng Ajax 2-1 trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Anh cũng thừa nhận hành vi sai trái, và có thể bị UEFA tăng số trận treo giò.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ramos , La Liga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP