Thể thao

Rakitic: 'Neymar rất hay nhưng chưa chắc tạo ra đội mạnh nhất'

Tiền vệ Ivan Rakitic bình luận về cách Barca xây dựng lại đội bóng sau khi mất đi Neymar.

Từng gặp tổn thất lớn khi Neymar ra đi, nhưng Barca đang xây dựng được một đội bóng mới dựa trên phần lớn những cầu thủ còn lại. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde không chỉ dẫn đầu ở cả La Liga lẫn vòng bảng Champions League, mà còn chưa phải nhận thất bại nào.

Rakitic đánh giá: "Neymar là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng đôi khi những cầu thủ hay nhất không thể tạo nên đội bóng mạnh nhất. Chúng tôi đã bù đắp cho sự ra đi của cậu ấy bằng lối chơi tập thể. Và chúng tôi đang làm hết sức có thể để giành chiến thắng".

Rakitic đang đóng vai trò quan trọng đối với tuyến giữa Barca. Ảnh: Reuters

Ngày 23/12 tới, ngay trước đêm Giáng Sinh, Barca sẽ đấu trận El Clasico với Real Madrid. Đây là trận đấu có khả năng ảnh hưởng lớn đến cuộc đua La Liga, khi khoảng cách hai đội đang là tám điểm.

Rakitic cười và nói: "Một trong hai đội sẽ có Giáng sinh buồn. Tôi chỉ đùa thôi. Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời và tôi chắc chắn Barca sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Chiến thắng là một cách hay để kết thúc năm".

Ở vòng 1/8 Champions League, Barca sẽ đấu với Chelsea. Cuộc đối đầu làm gợi nhớ những kỷ niệm kịch tính vào năm 2009 và 2012. Rakitic nhận xét: "Đó là một cặp đấu tuyệt vời, giống như nhiều người từng đánh giá. Từ nay đến khi đấu với Chelsea còn một quãng thời gian dài, không thể nói trước điều gì, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị thực sự chu đáo".

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Rakitic , Neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP