Dự án đầu tư

Rác thải “bủa vây” khu vực bờ kè và mặt biển Cảng Vũng Áng

Khi môi trường khu vực biển Vũng Áng – tỉnh Hà Tĩnh và các vùng lân cận đang bị ảnh hưởng xấu, dẫn đến đời sống, sản xuất kinh doanh.v.v gặp khó khăn.

hatinh24h

Thì vào buổi chiều ngày 23/5 tại bờ kè khu vực chân cầu cảng Vũng Áng, Phóng viên báo Trí thức và Phát triển đã rất xót xa khi lại tiếp tục trực tiếp chứng kiến hình ảnh cả 1 bãi rác thải ngổn ngang, bốc mùi hôi thối đang bủa vây ở chân bờ kè và mặt biển tại khu vực này. Theo quan sát của (PV) thì khu vực bờ kè xinh đẹp này đã bị con người chiếm dụng làm nơi chứa rác từ khá lâu, vì tại đây ngổn ngang các loại rác sinh hoạt vừa cả củ và mới, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Xót xa hơn khu vực bờ kè này nằm ngay cạnh các bè nổi kinh doanh các loại hải sản, mà nổi tiếng nhất là “Mực nháy” Vũng Áng.

Đây là vị trí vốn cao ráo, sạch sẽ, thoáng mát để du khách khi tới đây có thể đứng nhìn cảnh quan toàn bộ khu vực cảng Vũng Áng, thì giờ đây cả 1 bãi rác ô nhiễm đang “bủa vây” nơi này. Không chỉ trên đất liền mà mặt biển ở đây củng bị rác thải “bủa vây” rác thải sinh hoạt bị sóng đánh dạt trôi nổi cả 1 vùng mặt biển rộng tại đây. Dường như việc bảo vệ môi trường sống tại đây đang theo kiểu “vẽ ra vòng và tự mình dẫm chân lên chiếc vòng đó” khi nơi đây cần một môi trường trong sạch để thu hút du khách gần xa thì chính những con người nơi đây đang tự làm khó cho mình khi hình thành 1 bãi rác ô nhiễm nơi đây. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp mạnh tay để chấm dứt tình trạng người dân vứt rác tại khu vực này, trả lại môi trường trong sạch tại đây. Và người dân thì nâng cao ý thức bảo vệ môi trường góp phần làm trong lành môi trường biển tại nơi đây, việc làm này chính là bảo vệ đời sống, sản xuất, kinh doanh.v.v lâu dài của chính họ.

Những hình ảnh xót xa mà PV ghi lại được tại đây, bờ kè chân cầu cảng Vũng Áng:

 
Rác bốc mùi hôi thối trải dài khu vực bờ kè
 
Ngổn ngang rác
 
Bên này là rác, bên kia là cầu cảng


Rác tấn công cả 1 vùng biển rộng

Hoàng Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP