Thế giới

Ra toà vì tội giết vợ, được tha lại giết tiếp người tình

47 phụ nữ, trong đó có 4 nạn nhân tại cộng đồng tự trị Aragon, đã bị sát hại trong các vụ “bạo lực giới tính” ở Tây Ban Nha trong 12 tháng qua – BBC đưa tin ngày 19-1.

Cảnh sát Tây Ban Nha mới đây cho biết một nghi phạm giết người đã tự sát để tránh bị bắt giữ. Theo BBC, nghi phạm được xác định là Jose Javier Salvador Calvo, 50 tuổi, đã nhảy xuống sông tự sát tại TP Teruel sau khi bị cảnh sát tuần tra tiếp cận. Salvador Calvo từng giết vợ và là nghi phạm chính trong vụ sát hại nữ luật sư từng bào chữa cho y.

Theo BBC, Salvador Calvo từng phải hầu tòa với cáo buộc bắn chết vợ y là Patricia Maurel Conte, 29 tuổi, tại nhà riêng của họ ở khu tự trị Aragon vào năm 2003 nhưng được tạm tha sau đó. Luật sư bào chữa cho Salvador Calvo vào thời điểm đó là bà Rebeca Santamalia Cáncer, 47 tuổi – người sau đó "hẹn hò ngoài luồng" với chính Salvador Calvo, theo truyền thông Tây Ban Nha.

Vào khoảng 4 giờ (giờ địa phương) ngày 18-1, cảnh sát phát hiện thi thể của luật sư Santamalia Cáncer tại nhà của Salvador Calvo ở TP Zaragoza, khu tự trị Aragon, sau khi chồng nạn nhân báo cảnh sát rằng vợ mình mất tích. Theo giới chức địa phương, nạn nhân dường như thiệt mạng trong một vụ "bạo lực giới tính" với nhiều vết đâm trên cơ thể.

Jose Javier Salvador Calvo, 50 tuổi, từng ra tòa vào năm 2003 với cáo buộc giết vợ. Ảnh: TeleMadrid

Jose Javier Salvador Calvo, 50 tuổi, từng ra tòa vào năm 2003 với cáo buộc giết vợ. Ảnh: TeleMadrid

Đây chỉ là một trong nhiều tội ác nhằm vào nữ giới ở Tây Ban Nha. Nó diễn ra trong bối cảnh người dân nước này còn chưa khỏi bàng hoàng vì vụ sát hại Laura Luelmo, 26 tuổi, ở cộng đồng tự trị Andalusia. Theo BBC, thi thể nạn nhân được phát hiện trong tình trạng khỏa thân gần một ngôi làng ở Andalusia sau 5 ngày tìm kiếm. Một gã đàn ông sinh sống trong ngôi làng này sau đó thừa nhận đã giết chết Luelmo vì cô chống trả trong lúc hắn cưỡng hiếp cô, theo tờ El País. Danh tính gã này được xác định là Bernardo Montoya, 50 tuổi, và hắn từng bị bắt giam vì sát hại một người phụ nữ vào năm 1995.

Phản ứng về những cái chết nêu trên, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez thông qua mạng xã hội Twitter cam kết giải quyết tình trạng bạo lực nhằm vào nữ giới – vốn đang gây ra một làn sóng phẫn nộ tại quốc gia này.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP