Pháp luật

Ra tòa, kẻ buôn ma túy nói bị điều tra đánh suốt 3 ngày?

Ra tòa, nhóm buôn ma túy đều kêu oan, bị cơ quan điều tra ép cung. Trong đó, Nguyễn Văn Tùng cho rằng mình bị đánh suốt 3 ngày đêm.

Sau 3 ngày xét xử sơ thẩm và nghị án, sáng 18-6, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Huỳnh (39 tuổi, quê Hải Dương) tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Cùng tội danh này, bị cáo Nguyễn Văn Tùng (32 tuổi, quê Hải Phòng) bị 20 năm tù, Nguyễn Trí Thức (34 tuổi, quê Hải Phòng) bị 17 năm tù, Nguyễn Thị Thùy Dương (26 tuổi, quê Quảng Ngãi, vợ "hờ" của Huỳnh) bị 13 năm tù, Nguyễn Hoàng Anh Tuấn (38 tuổi, quê TP HCM) bị 17 năm tù, Vũ Phi Hùng (45 tuổi, quê Hà Nam) lãnh 8 năm tù và Lâm Quốc Đạt (33 tuổi, quê TP HCM) lãnh 7 năm tù.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trước đó, vụ án từng được đưa ra xét xử nhiều lần nhưng các bị cáo liên tục chối tội, đồng thời còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ, tòa buộc phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ vụ án.

Tại phiên tòa lần này các bị cáo vẫn một mực kêu oan, khẳng định mình không có tội và bị cơ quan điều tra đánh đập, ép cung. Trong đó, bị cáo Nguyễn Văn Tùng cho rằng mình bị đánh liên tục suốt 3 ngày đêm. Tùng khẳng định bản thân không hề giao dịch buôn bán ma túy.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hồ sơ, chứng cứ và diễn biến tại phiên tòa đã có đủ căn cứ để kết tội các bị cáo. Hành vi phạm tội của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, cần có hình phạt nghiêm khắc.

Theo cáo trạng, ngày 10-5-2014 tại khu vực ngã ba đường Trường Sơn – Hồ Bá Kiện (quận 10, TP HCM), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP HCM, bắt quả tang Nguyễn Viết Huỳnh đang giao 50 viên thuốc lắc cho khách. Khám xét nơi ở của Huỳnh, công an thu giữ 36 gói ma túy và 272 viên nén có tổng khối lượng hơn 2,1 kg.

Cùng ngày, tại khu vực đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10), PC47 bắt quả tang Nguyễn Hoàng Anh Tuấn có hành vi cất giấu ma túy để bán cho người khác; thu giữ 2 gói ma túy có khối lượng gần 167 g.

Bị cáo Nguyễn Viết Huỳnh lãnh án chung thân.

Từ lời khai của Huỳnh, cơ quan công an mở rộng điều tra, bắt khẩn cấp Dương, Tùng, Thức, Đạt, Hùng cùng trong đường dây mua bán ma túy này. Khám xét nơi ở của Lâm Quốc Đạt, công an thu giữ 1 gói ma túy và ống thủy tinh chứa chất ma túy có khối lượng hơn 0,2 g.

Trong đường dây này, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Trí Thức chịu trách nhiệm vận chuyển "hàng" từ một nhân vật có tên Thắng "Hải Phòng" đến tay Huỳnh. Nguyễn Thị Thùy Dương và Nguyễn Hoàng Anh Tuấn phụ giúp Huỳnh mua và giao ma túy cho khách. Vũ Phi Hùng và Lâm Quốc Đạt thường mua ma túy của Huỳnh đem bán cho người khác

Tác giả: Trang Huyền

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: đánh người , ra tòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP