Tin Hà Tĩnh

Rà soát ưu đãi thuế của Formosa: Xem lại nhiều văn bản pháp lý

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp về ưu đãi thuế nhập khẩu đối với dự án của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tư pháp, chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính làm rõ vị thế pháp lý của một số văn bản của các chính sách ưu đã thuế nhập khẩu đối với dự án để xác định đây là các văn bản pháp luật hay văn bản chỉ đạo nội bộ của Chính phủ.

Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ việc áp dụng quy định về bảo hộ đầu tư tại điều 13 Luật Đầu tư.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính rà soát, đánh giá tổng thể tình hình thực hiện chính sách ưu đãi thuế đối với dự án của Formosa, trong đó làm rõ sự cần thiết, lợi ích của nhà nước, cơ sở pháp lý, thẩm quyền quyết định việc tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi thuế đối với dự án.

Xây dựng các phương án xử lý, kể cả phương án đàm phán lại với nhà đầu tư nước ngoài, đánh giá tác động của từng phương án và đề xuất phương án tối ưu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2019.

Formosa đã đầu tư trên 11 tỷ USD cho dự án gang thép ở Hà Tĩnh, là dự án FDI lớn nhất tại Việt Nam. Cuối tháng 6/2016, Chính phủ công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung là do Formosa.

Formosa nhận lỗi gây ra ô nhiễm môi trường biển làm cá chết và cam kết bồi thường 500 triệu USD.

Tác giả: Lương Bằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: ưu đãi thuế , formosa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP