Trong nước

Ra mắt tiền giấy cotton mệnh giá 100 đồng mới

Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam, NHNN tổ chức in và phát hành đồng tiền lưu niệm nhằm đánh dấu sự kiện này. Tờ tiền có mệnh giá 100 đồng (đây là mệnh giá tượng trưng, không có giá trị thanh toán trong lưu thông). Chất liệu giấy cotton chất lượng cao. Màu đỏ là màu sắc chủ đạo của đồng tiền.

hatinh

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đào Minh Tú cho biết đồng tiền mới có in hình ảnh Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng), hình ảnh cách điệu đồng tiền cổ ở phần nền phía sau tòa nhà tượng trưng cho chủ quyền tiền tệ của nước CHXHCN Việt Nam; Họa tiết trên trống đồng Ngọc Lũ; hình Bác Hồ.

 Mặt sau tờ tiền kỉ niệm có mệnh 100 đồng

Ông Nguyễn Chí Thành – Cục trưởng cục phát hành kho quỹ cho biết thêm một số thông tin về kỹ thuật bảo an chính trên tờ tiền lưu niệm gồm: hình bóng chìm, khi soi trước nguồn sáng sẽ thấy hình hoa sen và số 65. Mực đổi màu chuyển động có trên dây bảo hiểm có hiệu ứng chuyển động đã được sử dụng ở đồng Euro, Dollar. Đây cũng là phát minh mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới và đã được ứng dụng trong đồng tiền lưu niệm của chúng ta. Đây có thể nói là 2 yếu tố bảo an mới nhất lần đầu được sử dụng trên đồng tiền Việt Nam và mực màu vàng lấp lánh phát quang…

Đại diện một trong số các nhà tài trợ in mẫu tiền lưu niệm, ông Alain Marchand đánh giá “ có thể nói rằng đồng tiền lưu niệm kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam là một trong những đồng tiền hiện đại nhất thế giới hiện nay, tích hợp nhiều tính năng bảo an tiên tiến, từ giấy nền đặc biệt có độ bền cao Diamone Composit đến dây bảo hiểm Rapid, mực bảo an Spark và phần in ấn được thực hiện trên các máy in hiện đại.”

 Lan Hương 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP