Chăm sóc sức khỏe

Ra mắt quỹ khuyến học Hà Huy Tập và tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013-2014

Sáng ngày 30/05 tại trung tâm văn hóa Hà Huy Tập,Huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ ra mắt quỹ khuyến học – khuyến tài Hà Huy Tập và tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013 – 2014. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở giáo dục đào tạo, lãnh đạo hội khuyến học Tĩnh. Ở huyện có các đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư huyện ủy, CT UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn, các trường học. 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các em học sinh đã mang đến buổi lễ những lời ca tiếng hát, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước, những kỷ niệm tuổi học trò và lòng biết ơn thầy cô.

Upload

Năm học 2013 – 2014, ngành giáo dục huyện Cẩm Xuyên tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy học cả mủi nhọn và đại trà. Huyện và các xã, thị trấn tiếp tục đầu tư mua sắm trang thiết bị giảng dạy đồng bộ, hiện đại. Ngành giáo dục chú trong công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngủ giáo viên, bên cạnh đó phát huy khả năng nghiên cứu, sáng tạo và học tập của các em học sinh. Với nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu qủa, sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, năm học 2012 – 2013 ngành giáo dục Cẩm Xuyên đạt được những thành tích nổi bật. Toàn huyện có hơn 1770 học sinh đạt học sinh giỏi các cấp,  trong đó có 98 học sinh giỏi Tĩnh, 8 học sinh giỏi quốc gia. Ghi nhận những thành tích  nổi bật, sựu cố gắng học tập và rèn luyện của các em, tại buổi lễ  huyện Cẩm Xuyên đã trao thưởng cho 217 học sinh giỏi tiêu biểu.

Upload
Đ/c Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy
trao thưởng cho các học sinh đạt giải quốc gia

Nhân buổi lễ ý nghĩa này, huyện  Cẩm Xuyên đã ra mắt quỹ khuyến học – khuyến tài Hà Huy Tập. Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, PCT UBND huyện đã phát biểu nêu rõ mục đích, ý nghĩa to lớn của việc thành lập quỹ khuyến học – khuyến tài Hà Huy Tập, đồng thời tri ân những tấm lòng vàng đã giúp đở, hổ trợ để xây dựng quỹ ngày càng lớn mạnh, qua đó kêu gọi các tổ chức, tập thể, các cá nhân tiếp tục chung tay góp sức xây dựng quỹ khuyến học – khuyến tài Hà Huy Tập ngày càng phát triển.
Quỹ khuyến học Hà Huy Tập được thành lập, nhằm kêu gọi các tập thể, các tổ chức, cá nhân quyên góp, tài trợ để vinh danh các tài năng đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập, đặc biệt là hổ trợ nguồn lực cho các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên để giảng dạy và học tập tốt. Sau hơn 3 tháng thành lập, quỹ khuyến học – khuyến tài Hà Huy Tập đã kêu gọi sự đóng góp được hơn 400 triệu đồng.

Upload
Đ/c Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, PCT UBND huyện
trao lô gô cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu
trong xây dựng quỹ khuyến học – khuyến tài Hà Huy Tập

Tại buổi lễ quỹ khuyến học Hồng Lam Hà Tĩnh và quỹ khuyến học Hà Huy Tập huyện Cẩm Xuyên cũng đã trao hàng chục suất quà cho học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và các học sinh nghèo vươn lên học giỏi.

Upload

Tại buổi lễ, đại diện các em học sinh được nhận giải đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với các em, đồng thời cũng bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi trong chặng đường đi tới của mình các em luôn nhận được sự yêu thương chăm sóc của bố , mẹ, sự dạy dổ dìu dắt của thầy cô và sự quan tâm hổ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể…

Upload
Đ/c Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư, CT UBND huyện
phát biểu chúc mừng các em học sinh

Ghi nhận những thành tích của ngành giáo dục, hội khuyến học và đặc biệt là sự nổ lực của các em học sinh, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư, CT UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật mà ngành giáo dục nói chung và cá nhân các em học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn các em tiếp tục chăm ngoan, học giỏi hơn nữa xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là chủ nhân tương lai của đất nước. Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục cần tìm ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngủ nhà giáo, đáo ứng ngày càng cao việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học để giáo dục Cẩm Xuyên đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước…Đồng chí Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư, CT UBND huyện cũng đã cảm ơn những đóng góp của các tập thể cá nhân cho việc xây dựng nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài Hà Huy Tập lớn mạnh để tiếp tục hổ trợ, giúp đở các tài năng, các học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập…

Tin, ảnh: Hồng Phượng – Bá Thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP