Du lịch

Ra đảo Vân Phi trốn nóng

Được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Bình Định, Cù Lao Xanh hay còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi đang là điểm du lịch lý tưởng và hấp dẫn nhất trong những ngày nắng.

Toàn cảnh Cù Lao Xanh

Chinh phục ngọn hải đăng cao nhất Đông dương thời Pháp

Cù Lao Xanh hay còn được gọi là đảo Vân Phi, có diện tích 364ha với hơn 2.000 cư dân sinh sống, thuộc địa phận xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền khoảng 24km. Bạn có thể ghé đảo Vân Phi vào bất kỳ thời điểm nào khi biển lặng, sóng êm. Tuy nhiên, nên đến vào khoảng thời gian từ tháng 2 - 6 và từ tháng 9 - 10 hàng năm, bởi tháng 7 - 8 ở đây thường có các cơn bão lớn, hay mưa, sóng biển mạnh không thích hợp để di chuyển.

Đến với đảo là hòa mình với thiên nhiên. Hãy tìm đến những bãi tắm nổi danh tại Vân Phi như: Bãi Gala, bãi Bổn... để vùng vẫy trong dòng nước xanh, đi dạo trên những bãi cát trắng thơ mộng.

Để tới đảo Vân Phi, các bạn phải di chuyển đến TP Quy Nhơn rồi từ đây có thể đi xe máy, ô tô, taxi để đến cảng Hàm Tử mua vé tàu ra đảo Nhơn Châu. Từ đảo Nhơn Châu, bạn có thể đi đò hoặc đi tàu cao tốc.Giá vé đò là 30 nghìn đồng/người để ra đến đảo Nhơn Châu và 30 nghìn để đến đảo Vân Phi với thời gian di chuyển 2 tiếng. Đò từ Hàm Tử ra Nhơn Châu xuất phát vào lúc 8h và 13h. Đò về từ 7h và 15h. Giá vé tàu cao tốc khoảng 200 nghìn đồng/người/lượt nhưng bù lại, thời gian ra đảo Vân Phi rút ngắn xuống còn 50 phút.

Ở bãi Gala, ngoài hoạt động tắm biển còn có một bãi đất trống khá bằng phẳng nằm kề cận biển. Vị trí này rất thích hợp để bạn bè cùng nhau tổ chức tiệc nướng ngoài trời.

Nếu mọi người vẫn đua nhau dậy sớm để đón bình mình, săn mặt trời rạng ở bãi Đông thì bãi Nhỏ, bãi Giếng Thùng là địa điểm lý tưởng để có những bức ảnh phong cách và “hot” với làn nước trong xanh, những con sóng vỗ nhẹ nhàng. Cạnh đó là bãi đá Thảo Nguyên với vô số chủng loại đá nhiều màu sắc, hình dáng... tạo nên bức tranh thủy mặc hữu tình với ảnh nền là những con sóng đánh mạnh vào bờ đá tạo thành những cột nước bọt tung trắng xóa.

Để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh đảo Vân Phi, bạn hãy chinh phục ngọn hải đăng để từ độ cao này chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh nên thơ và hùng vĩ của thiên nhiên. Ngọn hải đăng này được xây từ thời Pháp, có độ cao 119m và là ngọn hải đăng cao nhất Đông Dương lúc bấy giờ. Từ ngọn hải đăng, đi xuống theo hướng Tây Bắc là tới Giếng Tiên. Thắc mắc về cái tên Giếng Tiên, người dân trên đảo cho biết, theo truyền thuyết từ đời này sang đời khác, vào những đêm sáng trăng, những nàng tiên sẽ đến đây tắm rồi lại bay về trời và cái tên Giếng Tiên cũng ra đời từ đó.

Một cái tên nữa khiến du khách không khỏi tò mò là mũi Hoàn Bằng. Cái tên nghe có vẻ đặc biệt và lạ lẫm này chính là những tảng đá lớn được xếp chồng lên nhau, nhô ra biển. Tại đây, bạn có thể đi dạo và ngắm cảnh biển mỗi khi hoàng hôn.

Một điểm nữa ở Vân Phi mà các bạn trẻ yêu thích check-in, đó là cầu Cảng, cây cầu đã gắn bó rất mật thiết với người dân trên đảo và là địa điểm lý tưởng để đôi lứa hò hẹn.

Phong cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp ở Vân Phi

Đừng bỏ lỡ ốc mặt trăng và dông nướng muối ớt

Sau khi vui chơi, ngắm cảnh chán chê cũng là lúc khám phá văn hóa ẩm thực trên đảo. Bạn đừng bỏ lỡ món ốc mặt trăng hấp gừng hay nướng bơ với vị ngọt của thịt ốc cùng với vị béo thơm của bơ. Nếu bạn ưa thích món cá, hãy gọi cá hồng nướng muối ớt ăn kèm với bánh tráng, món này chắc chắn sẽ làm vừa lòng những khách hàng khó tính nhất.

Một món ăn khá thú vị mà các bạn không nên bỏ qua khi đến với Cù Lao Xanh là dông nướng muối ớt. Thịt dông được làm sạch để ráo nước, tẩm các gia vị cho vừa miệng, sau đó nướng trên than hồng. Dông vừa chín tới sẽ săn mềm, ngọt thịt, mùi vị đậm đà thơm lừng. Ngay cả cái đuôi dông cũng không thể bỏ qua mà được cắt ra nướng riêng. Dông nướng có mùi rất thơm, đủ để làm xao xuyến vị giác của thực khách…

Vào những ngày hè oi nóng, việc trốn ra đảo thực sự là ý tưởng tuyệt vời để bạn có dịp xả hơi và nạp năng lượng cho những ngày làm việc vất vả! Do là điểm du lịch mới, chủ yếu là người dân sinh sống trên đảo nên các dịch vụ lưu trú chưa phát triển. Tuy nhiên, các bạn có thể liên hệ với người dân để thuê một phòng nghỉ hoặc trải nghiệm homestay cùng họ.

Tác giả: Văn Hào

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Ra đảo , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP