Trong nước

Quyết tâm chính trị cao nhất để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo tóm tắt, những nội dung đã tiếp thu ý kiến góp ý của BCH Đảng bộ tỉnh ở hội nghị trước đó về Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh và BTV Tỉnh ủy; Quy chế hoạt động của UBKT Tỉnh ủy; Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Ngày 26/11, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, BCH Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 3 thảo luận về tình hình kinh tế – xã hội năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển năm 2015 và dự kiến kế hoạch năm 2016; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.

hatin24h
Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 3 năm 2015.

Tiếp đó các đại biểu đã tập trung thảo luận về dự thảo quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa BCH Đảng bộ và BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020; Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Theo đó, các đại biểu cho rằng các văn bản dự thảo đã tiếp thu cơ bản các ý kiến góp ý trước đó của các đồng chí trong BCH, BTV Tỉnh ủy, đặc biệt quy chế làm việc của BCH Đảng bộ, BTV Tỉnh ủy đã được xây dựng trên cơ sở kế thừa quy chế 52, bổ sung thêm một số quy định mới của Trung ương, các nội dung mới phù hợp với tình hình thực tiễn của Hà Tĩnh hiện nay.

Một số ý kiến đi sâu phân tích kỹ trách nhiệm, quyền hạn của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy và những nội dung ủy quyền cho Thường trực Tỉnh ủy như: Quy trình trong công tác cán bộ; cho ý kiến về cơ chế chính sách phát triển kinh tế – xã hội trước khi trình HĐND tỉnh quyết định; cho ý kiến về chủ trương đầu tư một số dự án quan trọng; các công trình, dự án đầu tư xây dựng tại địa bàn có ảnh hưởng đến di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia; cân nhắc về định kỳ BTV Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan.

Về chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ và BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định rõ, chi tiết từng chương trình, kế hoạch, nội dung trọng tâm, trọng điểm. Tuy nhiên, cần bổ sung thêm một số chuyên đề vào chương trình công tác như chuyên đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chuyên đề phát triển doanh nghiệp.v.v.

Qua thảo luận các đại biểu đều cơ bản đồng tình với chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII từ bố cục, nội dung, các bước đột phá đến các giải pháp cụ thể thiết thực nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; tình hình thực hiện dự toán thu chi ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015, kế hoạch năm 2016, các đại biểu cho rằng: Năm 2015 nhiều chỉ tiêu về kinh tế xã hội của Hà Tĩnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch, điều này đòi hỏi sự nổ lực lớn của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp với những giải pháp cụ thể, quyết liệt.

Hội nghị đồng tình cao với 5 nhóm giải pháp chủ yếu trong dự thảo báo cáo kinh tế xã hội, các đại biểu đã nêu lên nhiều giải pháp cụ thể về việc tăng thu ngân sách; các lĩnh vực cần ưu tiên đầu tư; đẩy nhanh việc thực hiện các tiêu chí NTM ở các địa phương, tăng các xã đạt chuẩn NTM.v.v.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những ý kiến góp ý đầy tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu vào các văn bản dự thảo. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chương trình hoạt động toàn khóa của BCH Đảng bộ, BTV Tỉnh ủy và quy chế làm việc của BCH, BTV và quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 và chương trình hành động của UBND về thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 đều được các đồng chí trong BCH Đảng bộ đồng tình cao.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý của các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh để hoàn chỉnh và sớm ban hành các văn bản. Về dự thảo báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2015, nhiệm vụ năm 2016, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Năm 2015 với sự nổ lực của cả hệ thống chính trị, đồng thuận của nhân dân, Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhân trên các lĩnh vực, tuy nhiên đến nay vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục góp ý trực tiếp vào văn bản để sớm hoàn chỉnh dự thảo, đặc biệt có các giải pháp cụ thể, thiết thực với quyết tâm chính trị cao nhất để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế xã hội trong năm 2015 và năm 2016 để làm tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu cho cả nhiệm kỳ.

Theo đó việc cân đối thu chi ngân sách cần phải đảm bảo kế hoạch, nhất là phải phấn đấu thu đúng, thu đủ. Về chi ngân sách, ngoài chi thường xuyên cần ưu tiên chi cho đầu tư phát triển, chi cho thúc đẩy sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP